menu search
Đóng menu
Đóng

Sắp diễn ra Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2024 - Vietnam Foodexpo 2024

15:43 08/10/2024

Đông đảo khách tham quan tìm hiểu hàng hóa tại Vietnam Foodexpo 2023

Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2024 (Vietnam Foodexpo 2024) với quy mô trên 500 gian hàng của 400 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh thành của Việt Nam và gần 20 quốc gia/vùng lãnh thổ sẽ diễn ra từ ngày 13/11 đến ngày 16/11/2024 tới đây tại TP. Hồ Chí Minh.
Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương cho biết, ngày 13 - 16/11/2024 tới, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2024 - Vietnam Foodexpo 2024, sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế quan trọng có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC, Thành phố Hồ Chí Minh).
Vietnam Foodexpo 2024 có quy mô lớn với trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh thành của Việt Nam và gần 20 quốc gia/vùng lãnh thổ: Bỉ, Trung Quốc, Estonia, Ý, Nhật Bản, Lào, Malaysia, Thái Lan, Ba Lan, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Campuchia, Myanmar, Nga …
Đánh dấu kỷ niệm 10 năm tổ chức, Triển lãm Vietnam Foodexpo 2024 tiếp tục là cuộc trình diễn lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, nơi tôn vinh giá trị thương hiệu quốc gia của thực phẩm Việt Nam, với sự tham gia của những nhà sản xuất, xuất khẩu hàng đầu, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới về thực phẩm và đồ uống, góp phần đưa thực phẩm Việt Nam tới những thị trường khó tính nhất trên thế giới. Tại Vietnam Foodexpo 2024, khách tham quan sẽ được trải nghiệm thế giới thực phẩm chất lượng cao đầy màu sắc đến từ Việt Nam và thế giới ngay tại Việt Nam.
Các ngành hàng trưng bày, giới thiệu tại Triển lãm phong phú, trải rộng khắp các lĩnh vực như: hàng nông sản (rau quả, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều...); thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh kẹo các loại, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia và gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng...); máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm, công nghệ an toàn và vệ sinh thực phẩm...
Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Triển lãm năm nay có sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp thực phẩm: Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ TH Food, Công ty Cổ phần Nafood, Tổng Công ty thương mại Hà Nội (Hapro), Công ty CP Lương thực thực phẩm Colusa - Miliket, Công ty CP Đường Quảng Ngãi, Công ty Cổ phần Bột - Thực phẩm Tài Ký, Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Qưới, Công ty Yến sào Khánh Hòa, Công ty Acecook, Công ty Cổ phần Rau quả thực phẩm An Giang - Antesco, Công ty Cổ phần Visimex, Công ty TNHH Tấn Vương, Công ty Cổ phần Thủy sản Cà Mau....
Khu gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam là một trong những điểm nhấn quan trọng tại mỗi kỳ tổ chức Vietnam Foodexpo hàng năm để nâng cao hiệu quả cho các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong ngành thực phẩm, đồ uống. Tại Vietnam Foodexpo 2024, Khu gian hàng Thương hiệu quốc gia có quy mô gần 40 gian hàng trưng bày trên diện tích 400m2. Đây là quy mô Khu gian hàng Thương hiệu quốc gia lớn nhất từ trước đến nay tại Vietnam Foodexpo.

Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2024 (Vietnam Foodexpo 2024)

Kết nối giao thương tại Vietnam Foodexpo
Đặc biệt, tại kỳ Triển lãm năm nay, nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt chứng chỉ Halal đã đăng ký tham gia. Để hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu thực phẩm Halal, dần đưa Việt Nam vào danh sách 30 nhà cung cấp thực phẩm Halal tiêu biểu của toàn cầu, trong khuôn khổ Triển lãm còn diễn ra Hội thảo đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm thực phẩm Halal. Hội thảo sẽ góp phần giúp doanh nghiệp khai mở thị trường Halal giàu tiềm năng có quy mô lên tới 10.000 tỷ USD trên phạm vi toàn thế giới vào năm 2028.
Không chỉ góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, tích cực quảng bá thế mạnh, hình ảnh cho ngành và truyền thông thương hiệu cho các doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ trong ngành, gần 10 năm qua, Vietnam Foodexpo còn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận, mở rộng, phát triển thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước thông qua việc kết nối với các hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ, các đối tác nhập khẩu và nhà đầu tư triển vọng. Đồng thời, xuyên suốt những năm qua, Triển lãm đã và đang tạo động lực cho các doanh nghiệp đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, chuyển đổi sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản, thực phẩm và đồ uống bắt kịp xu hướng xanh và phát triển bền vững trên thế giới.
Cùng với việc trưng bày hàng hóa, trong khuôn khổ Triển lãm còn diễn ra hàng loạt các hoạt động sôi động như: Hội nghị kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nhập khẩu quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm. Trong suốt thời gian diễn ra Triển lãm, còn diễn ra các chương trình kết nối giao thương cho doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nhập khẩu quốc tế theo hình thức 1:1.
Dự kiến sẽ có hàng nghìn cuộc tiếp xúc, giao dịch trực tiếp giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng, giới đầu tư trong và ngoài nước sẽ được thu xếp thực hiện ngay tại Triển lãm. Tại những kỳ triển lãm trước hàng trăm hợp đồng với giá trị lớn đã được thực hiện thông qua các chương trình giao thương.
Sau các kỳ tổ chức thành công, năm nay Vietnam Foodexpo sẽ tiếp tục giúp các doanh nghiệp công nghiệp thực phẩm Việt Nam phát huy tốt hơn năng lực nội tại, nắm bắt và tận dụng những ưu đãi của nhiều Hiệp định thương mại tự do song phương, đa phương thế hệ mới mà Việt Nam tham gia là thành viên, bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trên thị trường trong nước, quốc tế.

Nguồn:An Chi/Tạp chí Công thương

Link gốc