menu search
Đóng menu
Đóng

Tuần hàng Việt Nam tại Bỉ - Tuần lễ Ẩm thực Việt Nam tại Bỉ 2021

08:17 13/10/2021

Những ngày Tháng 9 năm nay đã chứng kiến nhiều sự kiện quan trọng đối với cộng đồng Việt Nam tại Bỉ, mở đầu là ngày Quốc khánh của Việt Nam (2/9) đã khởi đầu tháng mới đầy ý nghĩa trong nắng vàng mùa thu của đất nước này.
 
Ngay tiếp đó, Đoàn đại biểu cấp cao của Quốc hội Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu với sự tham gia của nhiều Lãnh đạo trong đó có Bộ trưởng Bộ Công Thương đã thăm Bỉ và EU vào ngày 8 và 9 tháng 9 với hàng loạt sự kiện kinh tế, chính trị và hợp tác hữu nghị ấn tượng, hiệu quả, kịp thời và đầy ý nghĩa ở cả cấp độ đa phương và song phương.
Trong những hân hoan ấy, Tết đoàn viên – Tết Trung Thu 2021 lại đến với Cộng đồng Việt Nam tại Bỉ trong một ngày rực rỡ nắng vàng.
Tháng 9 này cũng đánh dấu một năm Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu có hiệu lực với nhiều kết quả tốt đẹp cho cả Việt Nam và EU. Để khơi thông thêm dòng chảy hợp tác giữa Việt Nam và Bỉ, Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU và Liên minh Bỉ - Việt đã quyết định khởi động Chuỗi Chương trình hội thảo giới thiệu về đất nước, con người và môi trường, văn hóa kinh doanh của Việt Nam cho cộng đồng người Bỉ và doanh nghiệp Bỉ.
Để đánh dấu một tháng đầy thành quả như vậy, Thương vụ Việt Nam tại Bỉ đã phối hợp với Tổng hội người Việt Nam tại Bỉ, Liên minh Bỉ Việt tổ chức tuần hàng Việt Nam – tuần lễ Ẩm thực Việt Nam tại Bỉ năm 2021 trong thời gian từ ngày 1 đến 10 tháng 10 năm 2021 với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Giới thiệu về môi trường kinh doanh Việt Nam, khả năng cung ứng hoa quả tươi ra thế giới trên không gian mạng, giới thiệu hàng hóa Việt Nam, giảm giá hàng Việt tại 5 siêu thị, trong đó có cả siêu thị Spar, tổ chức các hoạt động quảng bá ẩm thực trên không gian mạng với hàng chục nghìn lượt tương tác cũng như tại 10 nhà hàng Việt tiêu biểu với các hoạt động như tặng nem, món khai vị, món tráng miệng, đồ uống đặc trưng Việt Nam, bốc thăm trúng thưởng, quà tặng đặc sản Việt Nam, cũng như những phiếu mời khám phá ẩm thực Việt Nam.
Hoạt động kết thúc tuần lễ hàng hóa - ẩm thực Việt Nam là Lễ hội gia đình. Lễ hội đã thành công kiến tạo lại một góc quê Việt Nam xưa, giới thiệu ẩm thực Việt Nam với bánh trung thu, nem rán, nem quấn, phở, xôi, nước mía… và hàng loạt đồ thủ công mỹ nghệ của Việt Nam, đặc biệt là Văn hóa Việt Nam với đèn lồng Hội An, rước đèn trung thu, múa lân đã nhận được sự quan tâm rất lớn của không chỉ người Việt, người Bỉ, trẻ em, người lớn.
Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và EU

Nguồn:Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương

Link gốc