menu search
Đóng menu
Đóng

VBPL: Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh

08:40 30/05/2016

Vinanet - Ngày 11 tháng 5 năm 2016, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa đã ra quyết định số 1456/QĐ-BGTVT về việc ban hành Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh của Bộ Giao thông vận tải giai đoạn 2016 – 2020.
Với mục tiêu chủ động phát triển giao thông vận tải theo hướng đồng bộ, bền vững, thân thiện với môi trường, giảm phát thải khí nhà kính.
Để thực hiện mục tiêu tổng quát và các mục tiêu cụ thể đã đề ra, cần có các nhiệm vụ và giải pháp sau: Một là, phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông vận tải theo hướng nâng cao tính chống chịu biến đổi khí hậu và giảm ô nhiễm môi trường; Hai là, quản lý hoạt động vận tải theo hướng phát thải thấp, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Ba là, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thân thiện môi trường, khuyến khích sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng sạch trong giao thông vận tải; Bốn là, thực hiện đồng bộ các giải pháp kiểm soát khí thải phương tiện giao thông cơ giới; Năm là, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tổ chức, cá nhân về biến đổi khí hậu, tăng trưởng xanh trong giao thông vận tải; Sáu là, tăng cường hợp tác quốc tế và đa dạng hóa nguồn lực để triển khai các hoạt động về ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng trưởng xanh trong giao thông vận tải.
Các cơ quan, đơn vị căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm tổ chức triển khai phù hợp với các nhiệm vụ và giải pháp trên. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Chi tiết văn bản xem tại qd1456bgtvt_ZCCB.pdf

Nguồn:Vinanet