menu search
Đóng menu
Đóng

Land Rover Discovery SVX - xế offroad hạng sang

09:22 15/09/2017

Discovery SVX do phân nhánh SVO phát triển, thay đổi nhiều trang bị, tính năng công nghệ và động cơ nhằm tăng khả năng offroad.
Một vài năm trước, ông John Edwards - người đứng đầu phân nhánh SVO (Special Vehicle Operations) của Jaguar Land Rover - nêu ra 3 nhiệm vụ trụ cột của phân nhánh SVO, bao gồm sang trọng, hiệu suất và offroad.
Trong dải sản phẩm của Land Rover, 'sang trọng' có Range Rover SVAutobiography, 'hiệu suất' có Range Rover Sport SVR, trong khi 'offroad' vẫn bỏ ngỏ. Vì thế mà Land Rover Discovery SVX ra đời.
So với bản tiêu chuẩn, Discovery SVX tăng khoảng sáng gầm và sử dụng bộ giảm xóc hành trình dài, nâng góc tiếp cận trước và góc thoát phía sau. Xe trang bị bộ mâm nhôm 20 inch, đi kèm lốp đa địa hình Goodyear Wrangler 275/55. Hệ thống lựa chọn chế độ offroad Terrain Response 2 được hiệu chỉnh lại, tối ưu hóa lực kéo trên mọi bề mặt.
Công nghệ kiểm soát thân xe bằng thủy lực (H-ARC) là một trong điểm chú ý trên SVX. Hệ thống làm tăng độ linh động của cầu xe, cải thiện kiểm soát thân xe khi đi offroad, bên cạnh khả năng giữ thân xe ổn định và chắc chắn khi di chuyển thông thường.
Để phát triển ngoại hình Discovery SVX, nhà thiết kế của Land Rover đã nghiên cứu những chiếc offroad của hãng tham gia giải Camel Trophy và G4 Challenge. Xe có cản trước và cản sau mới, ốp gầm và một vài điểm nhấn màu cam.
Xám Tectonic được chọn làm màu biểu trưng cho SVX. Bên trong xuất hiện một vài chi tiết sơn màu cam. Bộ phận chuyển số của Discovery SVX không dùng núm xoay truyền thống của hãng, thay thế bằng tay nắm thuận tiện cho việc offroad.
Không dừng lại ở việc bổ sung trang bị và công nghệ, xe dùng động cơ tăng áp 5.0L, cho công suất 518 mã lực và mô-men xoắn 625 Nm. Như vậy, SVX không chỉ có khả năng offroad tốt nhất, mà còn có sức mạnh dẫn đầu trong dải sản phẩm Discovery. Hộp số và các công nghệ hỗ trợ lái xe đều được các kỹ sư nâng cấp phần mềm.
Land Rover Discovery SVX sẽ xuất hiện tại triển lãm Frankfurt Motor Show diễn ra sắp tới, trước khi đi vào sản xuất vào năm sau. Giá bán chưa tiết lộ.

Nguồn: Zing.vn