menu search
Đóng menu
Đóng

Mazda BT-50 thế hệ mới có thể là anh em song sinh với Toyota Hilux

10:31 21/09/2015

Vinanet - Nếu như thế hệ hiện tại và trước đây, Mazda BT-50 là "anh em" với Ford Ranger thì thế hệ kế tiếp, mẫu pickup của Mazda có thể sẽ thành "song sinh" với Toyota Hilux.
Mối liên kết hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa 2 hãng xe Nhật là Toyota và Mazda đang dẫn tới việc ngày càng có nhiều chiếc xe khác tên nhưng lại là một. Ví dụ dễ thấy nhất là việc thế hệ tiếp theo của Toyota Yaris sẽ là một bản sao của Mazda 2 vừa ra mắt.

Tương tự, chiếc bán tải Mazda BT-50 có thể sẽ là một trường hợp "song sinh" tiếp theo của 2 hãng xe Nhật Bản.
Chiếc Mazda BT-50 phiên bản hiện hành
Trước đây, Ford và Mazda đã chia sẻ gầm bệ với nhau qua nhiều thế hệ Ford Ranger và Mazda BT-50. Dù vậy, hãng xe Mỹ có vẻ vẫn phát triển tốt hơn ở phân khúc pickup khi mà chiếc Ford Ranger luôn dẫn đầu ở nhiều thị trường đang phát triển, ngược lại Mazda BT-50 lại khá "đen đủi" khi hiếm có cơ hội xuất hiện trong danh sách 10 mẫu xe ăn khách ở các thị trường này.

Thế hệ hiện tại của Ford Ranger/Mazda BT-50 đang nằm giữa chu kỳ sản phẩm, sau 4 năm có mặt trên thị trường. Do đó, việc Mazda bắt tay phát triển chiếc BT-50 mới không có gì là bất ngờ.
Mẫu Ford Ranger mới ra mắt
Đương nhiên, việc kết hợp với một hãng khác để phát triển một mẫu xe hoàn toàn mới sẽ là phương án an toàn hơn cho Mazda. Trong khi chiếc Ranger đang thành công ở nhiều thị trường thì mẫu Hilux "huyền thoại" của Toyota cũng chưa bao giờ nếm mùi thất bại. Thậm chí, mẫu xe này của Toyota vẫn đang là mẫu bán tải bán chạy nhất ở nhiều thị trường.

Do vậy, sự kết hợp với Toyota có thể là một hướng đi khác của Mazda để thoát khỏi "cái bóng" của mẫu xe "anh em" Ford Ranger.

Điều này chắc chắn sẽ mang lại cho người tiêu dùng một lựa chọn mới với danh tiếng về sự bền bỉ của Hilux và những nét mới mẻ, trẻ trung cùng động cơ mạnh mẽ của BT-50.
Mẫu Toyota Hilux 2016 mới ra mắt
Thành NT
Tổng hợp