menu search
Đóng menu
Đóng

Các nhà sản xuất giày Italia đấu tranh gia tăng xuất khẩu

11:00 25/07/2013
Các nhà sản xuất giày Italia đang đấu tranh do suy giảm tại thị trường nội địa và khó khăn phải đối mặt với các doanh nghiệp nhỏ trong việc tiếp cận thị trường xuất khẩu, báo cáo công nghiệp cho biết.

 

Các nhà sản xuất giày Italia đang đấu tranh do suy giảm tại thị trường nội địa và khó khăn phải đối mặt với các doanh nghiệp nhỏ trong việc tiếp cận thị trường xuất khẩu, báo cáo công nghiệp cho biết.

“Thị trường Italia không đủ hơn nữa”, Cleto Sagripanti, chủ tịch Hiệp hội giày dép Assocalzaturifici cho biết.

Số lượng giày xuất khẩu đã giảm 6,2% sau khi tăng 15,2% trong năm 2010 và 3,4% năm 2011.

Xuất khẩu đóng vai trò quan trọng do doanh thu bán hàng thị trường nội địa giảm mạnh kể từ khi bắt đầu khủng hoảng kinh tế năm 2008. Trong năm 2012, xuất khẩu đã giảm 4,5%. “Các doanh nghiệp nhỏ và vừa không thể làm được điều đó, họ cần sự giúp đỡ”, ông cho biết, kêu gọi các nhà lập pháp và chính phủ để hỗ trợ xuất khẩu. Không giống như các hãng thời trang tên tuổi lớn, các doanh nghiệp nhỏ đã rất khó khăn trong việc tái định hướng mạng lưới bán hàng đối với thị trường tăng trưởng cao ngoài thị trường Italia.

Xuất khẩu giày đang hướng về phía đông. Xuất khẩu giày sang Nga tăng 14,7%, sang Nhật Bản tăng 17,1%, sang Hồng Kông tăng 20,4%, Hàn Quốc tăng 25% và Trung Quốc tăng 40,7%.

Các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp giày dép cũng đã kêu gọi các nhà lập pháp gây áp lực lên Brussel để làm “made in” ghi nhãn bắt buộc đối với hàng nhập khẩu.

“Nhiều doanh nghiệp châu Á bắt chước nhãn hiệu Pháp và Italia và lừa người tiêu dùng làm họ phải trả gấp 10 lần trị giá sản phẩm giày dép của họ”, Sagripanti cho biết, người điều hành kinh doanh giày dép gia đình “Manas” tại trung tâm Italia.

Báo cáo cũng cảnh báo rằng, tất cả các trường hợp về vấn đề sức khỏe bắt nguồn từ các nguyên liệu có hại liên quan đến giày nhập khẩu châu Á, trong khi đó chương trình kiểm soát chất lượng có hiệu quả của EU giám sát các sản phẩm châu Âu.

Lefaso

Nguồn:Internet