menu search
Đóng menu
Đóng

Dự kiến, nhập khẩu thịt bò Trung Quốc sẽ tăng gấp đôi trong 5 năm tới

11:38 26/12/2013

Trung Quốc – nước tiêu thụ thịt lớn nhất thế giới – có thể nhập khẩu tăng gấp đôi vào năm 2018, do những người tiêu dùng có thể đủ khả năng để mua nhiều hơn các sản phẩm mà họ cho là an toàn hơn và khỏe mạnh hơn, Rabobank International cho biết.

VINANET - Trung Quốc – nước tiêu thụ thịt lớn nhất thế giới – có thể nhập khẩu tăng gấp đôi vào năm 2018, do những người tiêu dùng có thể đủ khả năng để mua nhiều hơn các sản phẩm mà họ cho là an toàn hơn và khỏe mạnh hơn, Rabobank International cho biết.

Nhập khẩu từ nước ngoài có thể vượt 500.000 tấn, do sản lượng nội địa không đáp ứng nhu cầu, nhà phân tích Pan Chenjun có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết trong một cuộc phỏng vấn. Tiêu thụ các sản phẩm thịt lợn chế biến sẽ tăng hơn 10% mỗi năm.

Sự gia tăng trong nhu cầu của Trung Quốc đối với thịt giá cao sẽ giúp các nhà sản xuất thịt bò bao gồm Australia và Brazil và các nhà chế biến như Tyson Foods Inc. (TSN) và Smithfield Foods Inc., sở hữu bởi Shuanghui International Holdings Ltd. có trụ sở tại Hồng Kông.

Tuần trước, Trung Quốc cho biết, nước này đang tìm kiếm một thỏa thuận để giành lại các lô hàng thịt bò Mỹ vào tháng 7/2014, sau khi họ bị cấm vào năm 2003.

“Trung Quốc đang rơi vào tình trạng thiếu thịt bò” sau khi suy giảm năm 2006, khiến những người nông dân giết mổ gia súc, Pan cho biết. Giá ngũ cốc gia tăng và chu kỳ tăng trưởng đối với đàn gia súc dài, đã ngăn chặn sản lượng phục hồi nhanh chóng.

Nhập khẩu thịt bò trong 10 tháng đầu năm 2013 đạt 253.196 tấn, so với 38.251 tấn năm 2012, Liên đoàn xuất khẩu thịt Mỹ cho biết. Trong khi, tăng trưởng trong năm nay là ngoại lệ, do thiếu hụt nội địa, nhập khẩu có thể tăng lên nếu giá vật tư nước ngoài giảm.

Giá gia súc kỳ hạn giao tháng 2 tại Sở giao dịch Chicago thay đổi chút ít, ở mức 1,34125 USD/pound. Tại Bắc Kinh, giá gia súc kỳ hạn tăng 1,4% trong năm 2013 sau khi tăng 8,9% trong năm 2012. Giá lợn thay đổi chút ít ở mức 86,3 cent/pound.

Trung Quốc có thể muốn thêm Mỹ là nhà cung cấp, để đa dạng hóa nguồn cung, Pan cho biết. Nước này đã cấm nhập khẩu thịt bò Mỹ kể từ khi lo sợ bệnh bò điên năm 2003. Nước này cũng nghiên cứu dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thịt Brazil, Antonio Andrade, Bộ trưởng nông nghiệp cho biết hôm 8/11.

Người tiêu thụ sẽ ăn nhiều thịt chế biến do một lối sống đô thị hơn đòi hỏi sự tiện lợi. Chi tiêu các sản phẩm thịt dự kiến tăng hơn 10%  mỗi năm trong 5 năm tới, với mức tăng hàng năm là 2% về khối lượng, cho thấy người dân đang mua các sản phẩm đắt hơn.

Trung Quốc sản xuất gần như tất cả thịt lợn, nước này sẽ cần nhập khẩu nhiều ngô và đậu tương để nuôi đàn gia súc, Pan cho biết.

Nhập khẩu ngô của Trung Quốc có thể đạt 10 triệu tấn năm 2017, Pan cho biết. Nhaapja khẩu năm ngoái đạt mức cao kỷ lục 5,2 triệu tấn. Trung Quốc đã mua hơn 60% giao dịch đậu tương toàn cầu, Bộ nông nghiệp Mỹ (USDA) cho biết.

Ngô, được sử dụng để vỗ béo đàn gia súc ở cả Mỹ và Trung Quốc, giao dịch ở mức 4,325 USD/bushel tại Sở giao dịch hàng hóa Chicago, so với 9,78 USD/bushel tại Sở giao dịch hàng hóa Đại Liên.

Nguồn: Reuters

Nguồn:Internet