menu search
Đóng menu
Đóng

Hàng dệt may xuất khẩu của Việt Nam sang Nhật Bản đang khá thuận lợi

09:32 09/04/2009
Mới đây, chính phủ Nhật Bản thông báo việc lên kế hoạch chuẩn bị nhập khẩu quần áo từ các nguồn cung cấp khác ở châu Á ngoài Trung Quốc, do nguồn nhập khẩu từ quốc gia này ngày càng đắt đỏ hơn. Hiện kinh tế toàn cầu ngày càng ảm đạm, số lượng đơn hàng giảm thì tuyên bố này của Nhật Bản đã mang lại những hy vọng cho các nhà xuất khẩu hàng may mặc tại châu Á trong đó có Việt Nam.
2 tháng đầu năm nay xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang Nhật Bản tăng trưởng rất ấn tượng, đạt 138 triệu USD, tăng 26,8% so với cùng kỳ năm trước. Riêng tháng 2, kim ngạch xuất khẩu đạt 68,1 triệu USD. Do đó, việc đẩy mạnh phát triển xuất khẩu sang Nhật Bản là hướng đi đúng đắn trong bối cảnh xuất khẩu sang EU, Mỹ gặp nhiều khó khăn. Việc đồng yên tăng giá giúp cho hoạt động xuất khẩu hàng dệt may của các doanh nghiệp Việt Nam có hiệu quả cao.
 
Những sản phẩm dạo phố thông thường, ví dụ như đồ jean, áo phông, quần áo văn phòng hay quần áo thể thao là những mặt hàng tiềm năng tại Nhật Bản.Ngoài ra, các sản phẩm như áo chui và áo khoác cũng là những sản phẩm được tiêu thụ nhiều.
 
Hiện các mặt hàng áo thun, áo sơ mi, đồ lót, khăn bông, áo khoác của các doanh nghiệp nước ta xuất sang Nhật Bản tăng trưởng khả quan. Trong 2 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng áo thun tăng 102% so với cùng kỳ năm ngoái; kim ngạch xuất khẩu áo sơ mi tăng 35%; đồ lót tăng 26%; và đặc biệt kim ngạch xuất khẩu mặt hàng khăn bông tăng 128%. Hiện nay cũng có khá nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang tìm kiếm các nhà cung cấp các loại khăn bông, khăn tắm của Việt Nam.
Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka giới thiệu: Công ty KOBE LIBERTY, Nhật Bản muốn mua khăn bông rửa mặt, khăn tay..của Việt Nam. Công ty nào có thể cung cấp các sản phẩm này, liên hệ:
KOBE LIBERTY
Mr. Atsushi Kohno, President
Tel: 078-976-0056
Fax: 078 –976-0025
 

Nguồn:Vinanet