menu search
Đóng menu
Đóng

Indonesia có thể xuất khẩu ít thiếc trong tháng này

15:33 12/09/2013
Indonesia, nước xuất khẩu thiếc lớn nhất thế giới, cho biết sẽ xuất khẩu một số lượng thiếc trong tháng này ngay cả khi quy tắc giao dịch mới buộc một số nhà sản xuất tạm dừng xuất khẩu.

(VINANET) - Indonesia, nước xuất khẩu thiếc lớn nhất thế giới, cho biết sẽ xuất khẩu một số lượng thiếc trong tháng này ngay cả khi quy tắc giao dịch mới buộc một số nhà sản xuất tạm dừng xuất khẩu.

"Chỉ là một tuần, sẽ sớm xuất khẩu vào cuối tháng này," Bachrul Chairi, tổng giám đốc thương mại nước ngoài tại Bộ Thương mại, cho biết qua điện thoại từ Jakarta . "Mọi người vẫn đang điều chỉnh, người mua và người bán vẫn còn tiếp tục đăng ký. Có cả một quá trình. Xuất khẩu sẽ giảm vào cuối năm nay, nhưng giá trị sẽ tăng lên. Đó là mục tiêu rõ ràng. "

Indonesia, nơi cung cấp khoảng 40% sản lượng toàn cầu, đã giới thiệu các quy định mới từ 30/ 8 như một phần của nỗ lực để tăng giá trị xuất khẩu hàng hóa và tăng cường kiểm soát giá cả. Chính phủ yêu cầu thiếc để xuất khẩu được giao dịch lần đầu tiên trên sàn giao dịch trong nước. Giá kỳ hạn kim loại này - được sử dụng trong tất cả mọi thứ từ hộp tới điện thoại thông minh - đã tăng lên mức cao 5 tháng do lo ngại nguồn cung.

Gía thiếc trên sàn giao dịch London giao sau ba tháng tăng 0,7% lên 23,100 USD/ tấn. Kim loại này có sự biến động giá tốt nhất năm nay trong số sáu kim loại được giao dịch trên sàn LME.

Xuất khẩu trong tháng 8 tăng 1% so với tháng 7 lên 6,524.7 tấn trước khi có quy định mới, theo số liệu từ Bộ Thương mại. Xuất khẩu vẫn còn thấp hơn mức 11.111,4 tấn trong tháng 6, cao nhất trong 18 tháng và so với doanh số chỉ ở mức 5,645.87 tấn trong tháng 8/2012, theo số liệu của Bloomberg.

"Sẽ có một số điều chỉnh cho các nhà sản xuất," Chairi nói. "Nếu họ không muốn, họ sẽ tổn thất, họ sẽ thấy được lợi ích giá."

Tổng giám đốc  Megain Widjaja, cho biết qua điện thoại, sàn giao dịch hàng hóa và vốn phái sinh Indonesia dự kiến ​​sẽ thêm thành viên, trong đó có hai nhà máy luyện, giao dịch thiếc vào cuối tháng này. Ông từ chối xác nhận các ứng cử viên. Giao dịch trên sàn tổng cộng 205 tấn kể từ ngày 30/8, trong đó có 20 tấn bán được bán ở mức 22.925 USD.