menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc kế hoạch cấm nhập khẩu than đá với hàm lượng tro và lưu huỳnh cao

10:59 11/04/2014
Trung Quốc có kế hoạch cấm nhập khẩu than đá với hàm lượng tro và lưu huỳnh cao, do quốc gia này tìm cách hạn chế nhiên liệu bẩn để chống ô nhiễm.

(VINANET) - Trung Quốc có kế hoạch cấm nhập khẩu than đá với hàm lượng tro và lưu huỳnh cao, do quốc gia này tìm cách hạn chế nhiên liệu bẩn để chống ô nhiễm.

Nhà tiêu thụ than đá lớn nhất thế giới sẽ khuyến khích nhập khẩu nguồn cung chất lượng cao, Ren Lixin, người đứng đầu bộ phận than đá tại Cục quản lý năng lượng quốc gia (NEA) cho biết. Nhu cầu nội địa đối với nhiên liệu có thể tăng “nhẹ” trong năm nay và nhập khẩu dự kiến tương tự mức năm 2013, ông cho biết tại một hội nghị ở Thượng Hải hôm 10/4.

Trung Quốc đang xem xét một lệnh cấm nhập khẩu than chất lượng thấp hơn, do chính phủ thiết lập chương trình nghị sự hàng năm để giải quyết ô nhiễm nặng. NEA đã soạn thảo phiên bản khác nhau của kế hoạch kể từ tháng 5/2013. Năm ngoái, soạn thảo đề xuất hạn chế nhập khẩu than non với nhiệt lượng thấp hơn 4.540 kcal/kg, hơn 1% lưu huỳnh và tro cao hơn 25%.

Trung Quốc đã nhập khẩu mức cao kỷ lục 330 triệu tấn than đá vào năm ngoái. Hoạt động mua từ nước ngoài có thể giảm trong năm nay, do quốc gia này cố gắng đáp ứng mục tiêu tiết kiệm năng lượng, Hiệp hội vận chuyển và phân phối than đá Trung Quốc cho biết hồi tháng 12/2013. Quốc gia này tìm cách hạn chế năng lượng từ than đá 65% trong năm nay.

Thị trường than đá Trung Quốc sẽ có “giá thấp” và “lợi nhuận thấp” trong một thời gian lâu dài vì dư cung, Gong Qingchao, giám đốc bán hàng tại Tập đoàn than quốc gia Trung Quốc, nhà sản xuất lớn thứ hai của quốc gia này cho biết tại hội nghị.

Than nhiệt với nhiệt lượng 5.500 kcal/kg tại Tần Hoàng Đảo, giá than đá hợp đồng benchmark của Trung Quốc giao dịch từ 525 NDT đến 535 NDT/tấn tính đến 7/4.

Vũ Lanh

Nguồn: Vinanet/Reuters

Nguồn:Internet