menu search
Đóng menu
Đóng

Xúc tiến thương mại thông qua triển lãm quốc tế tại Thái Lan

08:53 02/12/2016

Đây là tên gọi và nội dung chính của hội thảo do  Sở Công Thương TP. Hải Phòng phối hợp với Ban triển lãm và sự kiện thuộc Cục triển lãm và Hội nghị Thái Lan tổ chức ngày 30/11 tại Hải Phòng. 

Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Minh Sơn - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng đánh giá cao vai trò của Cục triển lãm và Hội nghị Thái Lan - TCEB trong việc tạo cơ hội, hỗ trợ cho các tổ chức và DN Việt Nam nói chung và cộng đồng DN Hải Phòng nói riêng tham gia các triển lãm quốc tế, khai thác cơ hội kinh doanh, mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu, tạo cơ hội cọ sát cho các DN Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất, năng lực cạnh tranh, phát triển tại thị trường Thái Lan và ASEAN. Chương trình giao thương không chỉ thúc đẩy sự năng động của các DN trong thị trường ASEAN mà còn có ý nghĩa tăng cường mối quan hệ thương mại Việt Nam - Thái Lan.

Bà Jaruwan Suwannasat - Giám đốc Triển lãm và Sự kiện của TCEB đã giới thiệu chương trình hỗ trợ cho những đơn vị XTTM trong việc tổ chức các đoàn khách đến tham quan, làm việc tại các triển lãm thương mại quốc tế ở Thái Lan, nhằm tạo ra lợi ích song phương thúc đẩy lượng khách tham gia, tham quan các triển lãm thương mại quốc tế.

TCEB cũng cam kết, tất cả các hiệp hội, DN và tổ chức XTTM của Việt Nam khi tham gia triển lãm tại Thái Lan sẽ được hỗ trợ kinh phí khi mở các gian hàng từ 36m2 trở lên, được giới thiệu kết nối với các DN, hiệp hội của Thái Lan và quốc tế tạo điều kiện cho hợp tác lâu dài. TCEB cũng sẽ hỗ trợ kinh phí cùng nhiều ưu đãi khác khi các tổ chức hợp pháp vận động được đoàn khách (tối thiểu 10 người/đoàn trong cùng một quốc gia) tham quan triển lãm thương mại quốc tế tổ chức tại Thái Lan.

Trong những năm gần đây, hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Thái Lan đã có nhiều kết quả tích cực. Thái Lan đang là một trong 10 nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam, thương mại song phương giữa hai nước tăng trưởng hơn 40%, kim ngạch thương mại hai chiều đạt 11 tỷ USD, dự kiến trước năm 2020 sẽ lên 20 tỷ USD, Việt Nam cũng là thị trường nhập khẩu lớn thứ 11 của Thái Lan. Hàng hóa Thái Lan chiếm 20,4% trong tổng thị trường hàng nhập khẩu tại Việt Nam.

Nguồn: Quốc Cường/Báo Công Thương điện tử