menu search
Đóng menu
Đóng

Samsung chuẩn bị ra mắt A9, kế nhiệm mẫu máy mỏng nhất A8

11:29 11/10/2015

Vinanet - Samsung vốn được biết đến chủ yếu với các mẫu flagship như Galaxy S, Edge và Note, nhưng chính dòng Galaxy A mới là khởi nguồn cho xu hướng sử dụng các loại chất liệu cao cấp như kim loại trên những smartphone của hãng này.
Dòng Galaxy A không nổi tiếng như những dòng máy khác. Tuy vậy, gã khổng lồ Hàn quốc cũng đã cho ra nhiều mẫu điện thoại, bao gồm Galaxy Alpha, Galaxy A3, Galaxy A5, Galaxy A7 và mẫu máy mỏng nhất của hãng này tính tới thời điểm hiện tại: Galaxy A8.

Rõ ràng là Samsung vẫn tin rằng còn có một chỗ dành cho dòng A trong thị trường.

Pha trộn cấu hình trung và cao cấp


Samsung có xu hướng thường chọn cấu hình tầm trung cho những điện thoại dòng A, mặc dù chúng cũng được cho là cao cấp như bao sản phẩm flagship của hãng. Tuy nhiên, mẫu Galaxy A8 mới nhất gần đây lại mang trộn lẫn những tính năng kỹ thuật trung cấp và cao cấp hơn nhằm thỏa mãn một bộ phận lớn người dùng.
Mẫu  máy Samsung Galaxy A8 tại Việt Nam
AnTuTu benchmark mới đây chỉ ra rằng Samsung có thể đang có tư duy tương tự đối với Galaxy A9. Chiếc điện thoại được cho là mẫu điện thoại Galaxy A9 có số hiệu SM-A9000, sở hữu màn hình 5,5 inch Super AMOLED với độ phân giải 1080p (1920 x 1080 pixels), nhỏ hơn màn hình 5,7 inch của Galaxy A8.

Theo thông số benchmark, chiếc điện thoại được trang bị chip Qualcomn Snapdragon 620, vi xử lí 8 nhân 64 bit bao gồm 4 nhân Cortex-A72 và 4 nhân Cortex-A53. Thiết bị này cũng có chip Adreno 510 GPU, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB.

Mặc dù điểm benchmark không cho biết chi tiết về camera của Galaxy A9, nhưng từ những gì mà chiếc Galaxy A8 được trang bị, chiếc smartphone mới này được dự đoán có camera trước và sau với mật độ điểm ảnh ít nhất là 5 megapixels và 16 megapixels.

Cũng cần lưu ý rằng, mặc dù những kết quả benchmark cung cấp thông tin khá tin cậy về thông số, nhưng những thiết bị được đem ra đánh giá thường là những mẫu chưa hoàn thiện, nên mọi thứ đều có thể thay đổi. Ví dụ như bài test được chạy trên nền tảng Android 5.1.1 Lollipop, còn chiếc điện thoại hoàn thiện hoàn toàn có thể được tích hợp hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow.

Thiết kế

Cho đến nay vẫn chưa có thông tin về thiết kế của Galaxy A9, tuy nhiên mẫu điện thoại này được kỳ vọng sẽ tiếp nối truyền thống của dòng Galaxy A với chất liệu cao cấp như khung nhôm.

Khi mà Galaxy A8 chỉ dày 5,9 mm, thì chiếc A9 cũng có khả năng mang hình dáng siêu mỏng. Tuy thật khó để Samsung có thể tạo ra một chiếc điện thoại mỏng hơn kích cỡ trên, nhưng thông thường mỗi chiếc Galaxy A ra mắt sẽ mỏng hơn mẫu điện thoại tiền nhiệm.
Độ mỏng đáng nể của Galaxy A8 sẽ là một thách thức với Galaxy A9
Ngày ra mắt và mức giá

Chiếc Galaxy A8 chỉ vừa mới ra mắt hồi tháng 7, nên thời gian phát hành chính thức Galaxy A9 có khả năng sau một vài tháng nữa. Vào hồi đầu tháng 10, theo một tờ lược khai hàng hóa của Zauba - trang tin về thông tin xuất nhập khẩu hàng hóa ở Ấn Độ, thì những linh kiện của Galaxy A9 đã được chuyển đến Ấn Độ để kiểm tra.

Vì mới chỉ là ở dạng những linh kiện, rõ ràng là Samsung vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng cho việc ra mắt Galaxy A9 ngay. Khả năng cao hơn là vào đầu năm sau, và có thể người dùng sẽ được thấy chiếc điện thoại này ở hội chợ Consumer Electronics Show vào tháng 1.

Về mức giá, có thể chiếc điện thoại A9 sẽ tương đương Galaxy A8. Hiện tại, mức giá bán ra của A8 ở Ấn độ là 32500 Rs, tương đương khoảng 500 USD (khoảng 11 triệu đồng).

Thành NT