menu search
Đóng menu
Đóng

Triển lãm các sản phẩm nông nghiệp phục vụ Hội nghị xúc tiến đầu tư

14:38 10/04/2017

Vinanet -Sáng ngày 08/4, tại khách sạn Dầu khí, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn tỉnh Thái Bình.
Về dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hà Nội; cùng các đồng chí  lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể trung ương.
Về  phía  tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố.
Dự hội nghị còn có lãnh đạo UBND 18 tỉnh, thành phố; đại diện các doanh nghiệp; doanh nhân trong và ngoài nước.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể trung ương; lãnh đạo tỉnh tham dự Hội nghị
Hội nghị nhằm cụ thể hóa chủ trương của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về cơ cấu lại nền kinh tế; là diễn đàn để Thái Bình giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn. Thông qua hội nghị này, Thái Bình thiết tha mời gọi và nhiệt liệt chào mừng các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà đầu tư đến nghiên cứu, tìm hiểu để đầu tư và hợp tác đầu tư tại tỉnh.  
Trong khuôn khổ tổ chức Hội nghị, được sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Công Thương, Trung tâm XTTM Thái Bình đã tổ chức thành công triển lãm các sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Thái Bình.
Thực hiện nhiệm vụ được giao, Trung tâm XTTM đã liên hệ các huyện, thành phố, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh huy động trưng bày quảng bá hàng trăm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu đặc trưng của tỉnh như các loại gạo, lạc, đỗ, ngao, trứng, chuối, cà chua, bí đao, nước mắm, bánh cáy, kẹo lạc, chạm bạc Đồng Xâm, chiếu cói…
 
Các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh được trưng bày tại Hội nghị
Các sản phẩm được bày trí khoa học, đẹp mắt với đa dạng chủng loại đã thu hút đông đảo quan khách tham quan, tìm hiểu về sản lượng, trao đổi thông tin hợp tác liên kết và đánh giá cao chất lượng cũng như mẫu mã các sản phẩm của tỉnh Thái Bình.
Ngoài ra, còn có triển lãm các loại giống cây, mô hình nuôi trồng hữu cơ, máy móc phục vụ nông nghiệp của các đơn vị trong và ngoài tỉnh.

Có thể khẳng định triển lãm đã đóng góp một phần không nhỏ vào thành công chung của Hội nghị xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn tỉnh Thái Bình. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp thực tế nắm bắt về quy mô, sản lượng, chất lượng các loại sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Thái Bình từ đó có hướng đầu tư, liên kết hợp tác. "Phấn đấu đưa Thái Bình trở thành tỉnh tiên phong đổi mới trong phát triển dựa trên nền tảng nông nghiệp thông minh, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch và nông nghiệp chất lượng cao, có giá trị gia tăng lớn" theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị

 

Nguồn: Sở Công Thương Tỉnh Thái Bình/Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương