menu search
Đóng menu
Đóng

Hạt điều Lafooco lên kệ siêu thị Hồng Kông

09:59 02/01/2017

Ông Nguyễn Duy Tuân tại một siêu thị tại Hồng Kông

Quyền Tổng giám đốc CTCP Chế biến hàng xuất khẩu Long An (Lafooco) ông Nguyễn Duy Tuân cho biết sản phẩm hạt điều Osca của công ty đã có mặt trên kệ siêu thị tại thị trường Hồng Kông.
Đây không chỉ là tin vui đối với Lafooco mà còn là tin vui đối với ngành hàng tiêu dùng thực phẩm của Việt Nam vì các sản phẩm Việt Nam đã có thể sánh vai với các thương hiệu nổi tiếng thế giới trên thị trường quốc tế.
Thị trường Hồng Kông là một thị trường rộng lớn và cũng là địa điểm thu hút khách du lịch của toàn cầu. Để qua được "cửa" kiểm soát của các siêu thị trước khi tiếp cận được đến người tiêu dùng tại thị trường Hồng Kông, sản phẩm Osca của Lafooco đã phải đáp ứng các yêu cầu về an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế và các yêu cầu khắt khe của Hồng Kông.
Tuy nhiên theo ông Tuân, các yêu cầu khắt khe này giúp các doanh nghiệp như Lafooco học hỏi, nâng cấp để đáp ứng các tiêu chí mà nhà nhập khẩu nước ngoài đưa ra và vô hình chung chất lượng hàng hoá ngày càng được cải tiến và hoàn thiện để đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí đấy.
Trước đây Lafooco chủ yếu xuất khẩu các sản phẩm thô tuy nhiên sau khi trở thành một thành viên của PANFood (công ty con của Tập đoàn PAN), Lafooco đã có những thay đổi về mặt nhận diện thương hiệu và hướng đến các sản phẩm giá trị gia tăng cao như hạt điều tẩm mật ong, hạt điều wasabi, hạt điều rang muối.. được đóng gói với bao bì đẹp mắt.
Ông Tuân cho biết ông rất tự hào khi thấy sản phẩm mang thương hiệu Việt đứng cạnh một sản phẩm của một ông lớn trong ngành thực phẩm thế giới là Kirkland của Costco.

Tại thị trường trong nước, nhu cầu dịp cuối năm tăng mạnh đẩy giá điều khô lên mức cao kỷ lục.
Theo báo Pháp luật Tp.HCM, tại Bình Phước, Đồng Nai, Bình Dương…, giá hạt điều khô hiện dao động 50.000-60.000 đồng/kg. Con số này tăng 10.000-14.000 đồng/kg so với trước đó (mức tăng 20%).
Các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu hạt điều nhân cho biết đây là mức cao nhất từ nhiều năm trở lại đây. Tuy giá cao nhưng lượng hàng mua được trong nước rất ít nên phải nhập khẩu hạt điều nguyên liệu để sản xuất.
Theo số liệu của Bộ NN&PTNT, xuất khẩu hạt điều cả năm 2016 đạt 347.000 tấn với trị giá hơn 2,8 tỉ USD. Mỹ, Trung Quốc và Hà Lan là ba thị trường nhập khẩu điều lớn nhất của Việt Nam.
Nguồn: Hoàng Trung/Ndh.vn