menu search
Đóng menu
Đóng

MCV Group và Liên minh DTS ký kết hợp tác chiến lược

11:26 17/03/2021

Lễ ký kết hợp tác chiến lược Liên minh DTS- MCV Group- VECOM

Ngày 16/03/2021, MCVGroup và Liên minh Chuyển đổi số cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ (DTS) ký kết hợp tác thành lập ban chuyển đổi số ngành truyền thông truyền hình và chính thức ra mắt Chủ tịch chuyển đổi số ngành truyền thông truyền hình. Chương trình gắn liền với chuỗi hoạt động chính của Liên minh DTS với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số, tăng cường năng lực cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.
 
Ông Leon Trương- Chủ tịch Liên minh DTS chia sẻ, theo số liệu Tổng cụcThống kê năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, 101,7 nghìndoanh nghiệp (DN) tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể và hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 13,9% so với năm trước, 8,5 nghìn DNrút lui khỏi thị trường mỗi tháng. Đây được xem là mối đe dọa lớn đến nền kinh tế Việt Nam. Bên cạnh đó, dịch bệnh khiến nhu cầu sử dụng internet của người Việt bùng nổ.
Năm 2020 là năm khởi động chuyển đổi số quốc gia của Việt Nam, năm 2021 được đánh giá là thời điểm vàng chuyển đổi số Việt Nam. Tuy nhiên, tỷ lệ DN Việt chưa chuyển đổi số 75% so với thế giới, bài toán chuyển đổi số trở thành giải pháp tất yếu, sự đổi mới sáng tạo trong kinh doanh là yếu tố sống còn đối với DN, đặc biệt là các DNvừa và nhỏ. Đồng thời, chuyển đổi số cũng là xu hướng thế giới, chủ trương của chính phủ trong thời đại số hiện nay.
Nhìn chung, DNgặp nhiều trở ngại trong quá trình chuyển đổi số vì không biết phải làm gì và bắt đầu từ đâu. DTS là nơi tập hợp hệ sinh thái chuyển đổi số sẽ hỗ trợ cho các DN. Bên cạnh các yếu tố chung nhất định, từng nhóm lĩnh vực, ngành nghề khác nhau tồn tại khía cạnh riêng, vì vậy, để đáp ứng nhu cầu hỗ trợ tư vấn các giải pháp chuyển đổi số phù hợp, DTS đã thành lập các ban chuyển đổi số theo chuyên ngành. Hiện tại, DTS tập trung vào 5 ban chuyên ngành chính gồm: thương mại điện tử, nông nghiệp, du lịch, đào tạo và truyền hình.
“Internet và mạng xã hội phát triển mạnh, số hóa truyền hình là điều tất yếu đối với các DNtrong lĩnh vực này. Qua đó, DTS ký kết hợp tác với MCV Group chính thức ra mắt Chủ tịch chuyển đổi số ban ngành truyền thông truyền hình. Trong thời gian tới, DTS và MCV sẽ kết hợp để cung cấp các giải pháp chuyển đổi số hoàn chỉnh cho ngành truyền thông truyền hình và các DNvừa và nhỏ”, ông Leon Trương nói.
Ông Phạm Từ Liêm- Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn MCV phát biểu: “MCV Group đã có bước chuyển mình mạnh mẽ trong việc sản xuất và phát hành nội dung số trong những năm gần đây và đạt được thành tựu nhất định. Việc hợp tác với DTS x VECOM lần này, mở ra những cơ hội mới để khán giả không chỉ xem các chương trình truyền hình, giải trí mọi lúc mọi nơi, mà còn tiếp cận được nhiều thông tin, thị trường hữu ích”.
Bên cạnh nghi thức ký kết hợp tác, Liên minh DTS kết hợp trao chứng nhận Chủ tịch chuyển đổi số ngành truyền thông truyền hình cho ông Phạm Từ Liêm, Chủ tịch MCV Group.MCV Group và Liên minh DTS đã tiến hành song song việc ký kết với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam- VECOM. Chương trình hợp tác đầu tiên là show truyền hình thực tế “Nhà Vô địch bán hàng online” do DTS và VECOM tư vấn về chuyên môn, MCV sản xuất, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối quý 2/2021.
Ông Nguyễn Ngọc Dũng-Đại diện VECOM cho biết, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 giúp cho DN nhận thấy tầm quan trọng của việc thông thương hàng hóa thông qua nền tảng số, việc đưa sản phẩm ra thị trường là hoạt động bắt buộc đối với DN trong tất cả các lĩnh vực. Vì vậy, DN phải chuyển đổi số và từng bước đưa sản phẩm lên nền tảng số hóa. Ngoài các hoạt động chuyển đổi số thương mại điện tử, truyền hình số và nội dung số là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay, hình ảnh cần được chú trọng về chất lượng, thẩm mỹ và đảm bảo tạo ra sức hút đối với người tiêu dùng.
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa MCV Group và Báo Người Lao Động
Sự hợp tác giữa VECOM, DTS và MCV sẽ bổ sung cho nhau, theo đó, DTS cung cấp nền tảng công nghệ, VECOM cung cấp chuỗi cung ứng và hệ sinh thái hỗ trợ từ online đến offline và truyền hình số sẽ phối hợp để tạo nên hình ảnh mang tính chất trực quan, làm gia tăng lòng tin người tiêu dùng khi tiếp cận sản phẩm và từ đó thúc đẩy quyết định mua hàng nhanh chóng.
Hợp tác giữa MCV Group, DTS và VECOM kỳ vọng sẽ tạo ra những thay đổi tích cực, kết hợp sức mạnh để cung cấp dịch vụ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp trong từng ngành nghề lĩnh vực khác nhau, tạo ra những thành quả tốt đẹp cho cộng đồng và đóng góp tích cực thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội trong tương lai.

Nguồn:VITIC