menu search
Đóng menu
Đóng

Dự báo sản lượng dầu cọ của Thái Lan vụ 2020/21 chỉ đạt 2,87 triệu tấn

14:15 16/09/2021

Điều kiện thời tiết ẩm ướt cùng với việc bước vào năm cho sản lượng thấp khiến dầu cọ vụ 2020/21 của Thái Lan được dự báo chỉ ở mức 2,87 triệu tấn, giảm 1,5% so với lần cập nhật trước.
Theo Cục Nội thương Thái Lan (DIT), sản lượng dầu cọ của nước này trong 7 tháng đầu năm 2021 đạt 1,81 triệu tấn, tăng 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thời tiết ẩm ướt chủ đạo trong tháng 8 vừa qua khi có gió mùa Tây Nam trên khắp miền nam Thái Lan (khu vực chiếm 90% sản lượng dầu cọ của cả nước). Khu vực này có lượng mưa rất cao (240-630 mm), làm tăng độ ẩm của đất và tổng lượng mưa trong 2 tháng đã lên trên mức bình thường.
Thời tiết bất lợi kéo dài trong nhiều tháng đã cản trở hoạt động thu hoạch tại các khu vực trồng dầu cọ Surat Thani và Nakhon Si Thammarat của Thái Lan.
Bộ Thương mại Thái Lan đang lên kế hoạch tiếp tục chương trình bảo đảm giá cho các loại nông sản trong năm thứ ba. Theo Bộ trưởng Thương mại Jurin Laksanawisit, các chương trình đảm bảo giá của chính phủ đã giúp nông dân vẫn có thể bán sản phẩm với giá được đảm bảo dù có những vấn đề khi giá giảm mạnh do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại nông sản đều yêu cầu chế độ bảo đảm giá, như cọ dầu hiện được bán với giá 7 baht (0,22 USD)/kg, cao hơn đáng kể so với giá 2 baht/kg được ghi nhận cách đây vài năm.

Nguồn:VITIC/Reuters