menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường bánh trung thu khởi động sớm, nhiều chủng loại hấp dẫn

14:55 14/08/2023

Bánh trung thu là món quà tặng không thể thiếu mỗi mùa trăng về.

Dù mới cuối tháng 6 Âm lịch, nhưng nhiều doanh nghiệp, siêu thị đã rục rịch tung ra nhiều loại bánh trung thu khác nhau với mức giá tăng so với năm ngoái.
Nông sản Việt làm bánh trung thu
Trung Thu không chỉ là dịp để gia đình sum họp, quây quần bên nhau thưởng trà, ngắm trăng, mà còn là dịp để người Việt bày tỏ tình yêu mến, sự tôn trọng và trân quý đến những người khác. Vì thế, bánh trung thu được xem là món quà tặng không thể thiếu mỗi mùa trăng về. Thị trường bánh năm nay đã bắt đầu sôi động, các thương hiệu, nhãn hàng “tung” ra nhiều loại bánh với nhiều mẫu mã phong phú, chất lượng.
Dạo quanh một vòng tại khu vực đường Hai Bà Trưng, Cống Quỳnh (quận 1), Phạm Văn Đồng (thành phố Thủ Đức), Nguyễn Tri Phương (quận 5) chúng tôi ghi nhận các nhãn hàng Kinh đô, Như Lan... đã bắt đầu trưng bày nhiều dòng sản phẩm với nhiều mẫu mã giá cả khác nhau nhằm phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
Tại điểm bán bánh trung thu trên đường Phạm Văn Đồng, nhân viên giới thiệu với chúng tôi nhiều loại bánh của các thương hiệu như Kinh Đô, Như Lan, Givral, Brodard... với mức giá từ 60.000 đồng/bánh đến 300.000 đồng/bánh. Theo nhân viên này, tùy vào số lượng, loại bánh khách đặt mà mức chiết khấu khác nhau, dao động từ 5 - 35%.
Theo nhiều doanh nghiệp, năm nay tình hình kinh tế khó khăn, do đó, chủ yếu sản xuất theo các đơn đặt hàng từ trước, chỉ dành riêng một lượng nhỏ cho bán lẻ. Bên cạnh đó, giá một số nguyên liệu làm bánh trong thời gian qua tăng từ 3 - 10% nên nhà sản xuất tăng nhẹ giá bánh 3 - 5%; đồng thời sử dụng nhiều loại nông sản Việt làm nhân.
Theo ông Kao Siêu Lực, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery), mùa trung thu năm nay, ABC đã làm trên 2 triệu bánh theo đơn đặt hàng từ trước, tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, có những khách hàng đặt bánh đến từ Mỹ, Canada.
Ngoài sử dụng các nguyên liệu nông sản Việt làm nguyên liệu bánh trung thu như sầu riêng, thanh long, khoai môn, hạt sen, hạt điều..., ông Kao Siêu Lực cho biết, công ty đầu tư dây chuyền sản xuất bánh hiện đại của Nhật Bản và có máy làm nhân bánh riêng, không nhập nhân bánh bán sẵn ngoài thị trường. Do đó, ông Lực tự tin về chất lượng bánh của doanh nghiệp mình.
“Bánh trung thu ngon phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng nguyên liệu, máy móc thiết bị. Đơn cử như khi chúng tôi chọn sầu riêng làm nhân bánh thì phải là sầu riêng Ri 6 loại 1 của Việt Nam, chứ không phải loại sầu riêng dạt giá rẻ”, ông Kao Siêu Lực chia sẻ và cho biết thêm, ngoài hơn 80 vị bánh khác nhau, năm nay doanh nghiệp làm thêm một số sản phẩm bánh mới. Về giá cả, ông Lực cho biết, năm nay, ABC tăng giá các loại bánh từ 3 - 5% tương ứng với mức tăng giá của các nguyên liệu đầu vào.

Đa dạng mẫu mã, chủng loại
Chia sẻ với phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam, đại diện thương hiệu Orion cho biết, mùa bánh trung thu 2023 năm nay Orion cho ra mắt bộ sản phẩm đặc biệt, không chỉ mang đến sự lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng mà còn khơi gợi lại ý nghĩa đặc biệt của ngày Tết trăng.
Sản phẩm tập trung chăm chút tỉ mỉ về mặt chất lượng bánh từ việc lựa chọn nguyên liệu cho tới tạo hình, đóng gói, thiết kế bao bì, thành phẩm. Chúng tôi cũng quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng bằng cách đa dạng kênh phân phối và hỗ trợ nhiệt tình trước, trong và sau khi mua hàng. Đặc biệt, Orion cho ra mắt 4 bộ sản phẩm quà tặng: Trăng Hân Hoan, Trăng Chân Tình, Trăng Tâm Giao, Trăng Tinh Hoa. Mỗi bộ sản phẩm mang một màu sắc riêng, chứa đựng nét nghệ thuật ẩm thực tinh hoa từ bàn tay nghệ nhân tài hoa. Xét về thiết kế bao bì, bánh Orion mang vẻ đẹp của truyền thống nhưng không kém phần hiện đại.
Ngoài các loại bánh dẻo, bánh nướng cơ bản, Orion còn có các loại bánh đặc biệt như thập cẩm Jambon ngũ hạt, gà quay sốt tiêu đen Hồng Kông, đậu xanh hạnh nhân, tôm Sakura, sò điệp sốt XO, bánh hạt sen Choco-pie Lava, cốm và đậu đỏ...
“Chúng tôi cam kết mang đến cho người tiêu dùng bộ sản phẩm bánh chất lượng với mức giá tốt nhất. Bánh trung thu Orion nằm ở mức tầm trung, phù hợp cho mọi nhu cầu biếu tặng. Mức giá dao động từ 120.000 đồng/hộp 2 bánh truyền thống, set quà tặng có giá từ 700.000 - 900.000 đồng/hộp/4 bánh. Ngoài ra, Orion cũng ra mắt bộ quà tặng doanh nghiệp độc đáo với các ưu đãi đặc biệt khác”, đại diện Orion cho hay.
Được biết, bánh Orion có mặt trên thị trường vào đầu tháng 8 và được phân phối trên các kênh mua sắm trực tuyến, trung tâm thương mại, siêu thị và toàn bộ hệ hơn 63.000 cửa hàng và ki-ốt trên toàn quốc.
Trong khi đó, MM Mega Market cho biết, tuần sau, trên toàn hệ thống sẽ bắt đầu bán các loại bánh của các thương hiệu như Orion, Đại Phát, Hữu Nghị, Bibica.
Đại diện MM Mega Market cho biết, năm nay, giá bánh tăng so với năm ngoái từ 7 - 15%. Do đó, MM Mega Market chú trọng lựa chọn các loại bánh với trọng lượng 120-150g, đa số là các vị truyền thống, bánh loại 1 trứng để có thể giữ mức giá tốt và dễ mua cho khách hàng. Ngoài ra, nhãn bánh bày bán tại MM cũng cho ra dòng combo hộp 3 bánh. “Để cân đối giá thành sản phẩm MM cũng giữ lượng bánh không quá cao để thử sức mua của khách hàng trong tháng 8. Cũng như chọn lọc các mặt hàng bánh vị truyền thống đơn giản để giá bánh giữ ở mức phù hợp”, đại diện MM Mega Market thông tin.
Ngoài bánh trung thu của các cơ sở sản xuất trong nước, trên thị trường có nhiều dòng bánh nhập khẩu từ Malaysia, Đài Loan, Hồng Kông… Sản phẩm bánh nhập khẩu thường bán theo set, có giá cao hơn giá bánh trong nước...

Nguồn:Nguyễn Thủy/Báo Nông nghiệp Việt Nam

Link gốc