menu search
Đóng menu
Đóng

Giá quặng sắt ngày 4/8/2022 tiếp tục giảm

17:13 04/08/2022

Hợp đồng quặng sắt kỳ hạn tháng 9 trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên đóng cửa giảm 0,8% xuống 786,5 CNY/tấn. Tại Singapore, quặng sắt giao tháng 9 giảm 1,5% xuống 113 USD/tấn, tiếp tục giảm giá phiên thứ 4 liên tiếp.
 
Giá quặng sắt ngày 4/8/2022 giảm do cuộc khủng hoảng đang nhấn chìm các nhà phát triển bất động sản ở Trung Quốc - nhà sản xuất thép hàng đầu thế giới, làm lu mờ lợi nhuận của các nhà máy đang dần cải thiện.
Theo đó, hợp đồng quặng sắt kỳ hạn tháng 9 trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên đóng cửa giảm 0,8% xuống 786,5 CNY (tương đương 116,44 USD)/tấn.
Tại Singapore, quặng sắt giao tháng 9 giảm 1,5% xuống 113 USD/tấn, tiếp tục giảm giá phiên thứ 4 liên tiếp.
Tâm lý đã trở lên không vững sau khi giá quặng sắt tăng mạnh trong tuần trước. Một cuộc khảo sát riêng trong ngày 1/8 cho thấy giá nhà mới của Trung Quốc và lượng bán ra trong tháng 7 đều giảm so với tháng trước. Thị trường bất động sản Trung Quốc vốn đã phải vật lộn với khủng hoảng nợ và nhu cầu yếu, gần đây bị rung chuyển bởi một cuộc tẩy chay nợ vay thế chấp.
Giới phân tích cho biết niềm tin không thể nhanh chóng khôi phục bất chấp hỗ trợ của chính phủ với ngành này.
Lĩnh vực bất động sản suy giảm của Trung Quốc và mục tiêu khử cacbon dẫn tới việc cắt giảm sản lượng thép năm thứ hai liên tiếp trong năm 2022, vẫn là những lo ngại quan trọng cho các nhà kinh doanh quặng sắt mặc dù lợi nhuận sản xuất thép đang phục hồi.
Theo nhà cung cấp thông tin kim loại SMM, tổng cộng 23 lò cao ở Trung Quốc đã nối lại sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 21/7 đến ngày 1/8 nhờ tỷ suất lợi nhuận được cải thiện, hàng chục cơ sở không hoạt động để bảo trì trong bối cảnh nhu cầu thép trong nước yếu.
Trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giá thép thanh xây dựng hầu như không đổi, trong khi thép cuộn cán nóng và thép không gỉ đều tăng 0,1%.
Các nguyên liệu sản xuất thép khác đã hạn chế sự biến động của quặng sắt, với than luyện cốc Đại Liên tăng 0,8% và giá than cốc tăng 1,6%.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters