menu search
Đóng menu
Đóng

Giá quặng sắt tại Trung Quốc đồng loạt giảm

16:59 12/08/2022

Giá quặng sắt cao cũng có thể cản trở kế hoạch khởi động lại nhiều lò cao hơn ở Trung Quốc vốn đã bị ngừng hoạt động do lợi nhuận thép suy giảm gần đây.
 
Giá quặng sắt tại Đại Liên và Singapore giảm do dịch COVID-19 bùng phát ở Trung Quốc và nhu cầu thép yếu, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản của nước này đang suy yếu.
Theo đó, giá quặng sắt trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên Trung Quốc đã giảm 1% xuống 726 CNY (tương đương 107,53 USD)/tấn, đạt mức cao nhất (755 CNY/tấn) kể từ ngày 1/8 trước đó trong phiên.
Trên Sàn giao dịch Singapore, hợp đồng quặng sắt giao tháng 9/2021 của nguyên liệu sản xuất thép giảm 1,1% xuống 110,40 USD/tấn, sau khi tăng trong hai phiên vừa qua nhờ biên lợi nhuận của các nhà sản xuất thép ở Trung Quốc được cải thiện.
Các nhà phân tích cho biết lợi nhuận đối với quặng sắt sẽ bị hạn chế do lo ngại về cuộc khủng hoảng tài chính đang ảnh hưởng đến các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc.
Giá quặng sắt cao cũng có thể cản trở kế hoạch khởi động lại nhiều lò cao hơn ở Trung Quốc vốn đã bị ngừng hoạt động do lợi nhuận thép suy giảm gần đây.
Trong những tuần gần đây, một số cơ sở này đã hoạt động trở lại khi nhu cầu thép từ lĩnh vực xây dựng chủ chốt tăng lên, nâng giá và biên lợi nhuận.
Các nhà phân tích của Zhongzhou Futures cho biết: “Nếu nguyên liệu thô tăng quá nhanh, sẽ cản trở việc nối lại sản xuất của các nhà máy thép”.
Trong khi đó, tình trạng thiếu điện ở tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc đã làm gián đoạn hoạt động của các lò cao ở đó.
Trên sàn giao dịch Thượng Hải, giá thép thanh tăng 0,1%, trong khi thép cuộn cán nóng giảm 0,1%. Giá thép không gỉ giảm 2,7%. Trên sàn Đại Liên giá than luyện cốc tăng 2,6% và than cốc tăng 3%.
Theo các chuyên gia, việc cắt giảm sản lượng thép ở Trung Quốc để hạn chế khí thải, khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc đang làm mờ triển vọng đối với nguyên liệu sản xuất thép này. Một số nguồn tin cho rằng các lò cao công suất nhỏ ở Hà Bắc, tỉnh sản xuất thép hàng đầu của Trung Quốc, sẽ đóng cửa vĩnh viễn vào cuối năm 2022.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters