menu search
Đóng menu
Đóng

Giá quặng sắt tăng nhờ biên lợi nhuận thép Trung Quốc cải thiện

16:46 15/03/2023

Giá quặng sắt giao tháng 5/2023 tăng hơn 0,5% lên mức 929 CNY/tấn, sau khi đạt mức tăng hàng tuần liên tiếp.
Trên Sàn giao dịch Singapore, giá quặng sắt giao tháng 4/2023 tăng 2,5% lên 132 USD/tấn, đạt mức cao nhất kể từ ngày 21/2.
 
Trong phiên giao dịch giữa tuần, giá quặng sắt Singapore tăng trở lại trên 130 USD/tấn, do lợi nhuận của các nhà máy thép cải thiện và triển vọng nhu cầu tại nhà sản xuất thép hàng đầu Trung Quốc đã nâng cao tâm lý, mặc dù những lo ngại về quy định đã hạn chế mức tăng.
Trên sàn giao dịch Đại Liên, giá quặng sắt giao tháng 5/2023 tăng hơn 0,5% lên mức 929 CNY (tương đương 134,63 USD)/tấn, sau khi đạt mức tăng hàng tuần liên tiếp.
Trên Sàn giao dịch Singapore, giá quặng sắt giao tháng 4/2023 tăng 2,5% lên 132 USD/tấn, đạt mức cao nhất kể từ ngày 21/2.
Các nhà phân tích của Sinosteel Futures cho biết, lợi nhuận của các nhà máy thép tăng nhanh và việc mở rộng sản lượng của họ đã thúc đẩy nhu cầu quặng sắt.
Theo dữ liệu ngành và cuộc khảo sát mới nhất của nhà cung cấp tư vấn Mysteel đối với 247 nhà máy thép Trung Quốc, tỷ lệ sử dụng công suất lò cao nói chung đã tăng trong tuần thứ chín liên tiếp, tăng thêm 0,89 điểm phần trăm trong tuần lên 88,03% từ ngày 3-9/3.
Các nhà sản xuất thép Trung Quốc đã hoạt động trở lại sau khi tiến hành bảo trì định kỳ hoặc tăng cường sản xuất trong bối cảnh biên lợi nhuận cải thiện và triển vọng kinh tế trong nước sáng sủa hơn.
Atilla Widnell, Giám đốc điều hành Navigate Commodities cho biết, đây là một tuần công bố dữ liệu kinh tế tương đối nặng nề ở Trung Quốc, mà chúng tôi tin rằng sẽ chứng thực cho sự phục hồi kinh tế của nước này trong tháng 2.
Trung Quốc dự kiến sẽ công bố một loạt dữ liệu trong tuần này, bao gồm cả sản xuất công nghiệp. Tuy nhiên, các nhà quản lý Trung Quốc có thể thực hiện các bước để kiềm chế giá quặng sắt tăng cao, sau khi nhà hoạch định nhà nước đề xuất các cơ quan chức năng nên tăng cường giám sát thị trường và trấn áp thông tin sai lệch về giá cũng như hoạt động tích trữ.
Trên sàn giao dịch Thượng Hải, giá thép cây và thép cuộn đều tăng 1%. Giá thép không gỉ giảm 0,5%.
Trên sàn giao dịch Đại Liên, giá than cốc và than luyện cốc lần lượt tăng 1,7% và 0,7%.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters