menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng 3/6/2019 tăng mạnh ngày thứ 3 liên tiếp

11:34 03/06/2019

Vinanet - Giá vàng thế giới diễn biến tăng do biến động khó lường của thị trường tài chính sau khi Tổng thống Mỹ dọa áp thuế hàng hóa với Mexico. Giá vàng trong nước cũng tiếp tục tăng mạnh 70.000 – 90.000 đồng/lượng so với hôm qua, SJC lên 36,79 triệu đ/lượng.
Giá vàng trong nước tiếp tục tăng
Vào thời điểm lúc 11h30 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,60 triệu đồng/lượng (tăng 100.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua) - bán ra 36,79 triệu đồng/lượng (tăng 70.000 đ/lượng).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,62 triệu đồng/lượng - bán ra 36,72 triệu đồng/lượng (tăng 70.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,62 triệu đồng/lượng - bán ra 36,72 triệu đồng/lượng (tăng 90.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra),
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 36,62 triệu đồng/lượng - bán ra 36,70 triệu đồng/lượng (tăng 80.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng thế giới tăng mạnh
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco lúc 11h30 giao dịch ở mức 1.311,6 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8 chốt ở mức 1.309,2 USD/ounce, cao hơn tuần trước 1%.
Vào tuần trước, thị trường vàng cuối cùng đã thể hiện tiềm năng của một tài sản trú ẩn an toàn khi giá vàng quay lại trên 1.300 USD/ounce vào cuối tuần và đạt mức cao nhất trong 6 tuần.
Theo lời các chuyên gia phân tích, căng thẳng địa chính trị đã đạt đến đỉnh điểm sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đe dọa sẽ áp mức thuế quan 5% đối với Mexico trong nỗ lực mới nhất của ông nhằm hạn chế nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ. Theo Reuters, ông Trump sẽ áp dụng thuế quan bắt đầu vào ngày 10/6/2019 và tăng hàng tháng, lên tới 25% vào ngày 1/10/2019.
Theo Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp của Tập đoàn Price Futures, vàng đang nhận nhiều yếu tố thúc đẩy việc tăng giá, nhất là tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc sẽ áp thuế đối với toàn bộ hàng hóa của Mexico.
Còn theo ông Peter Hug, Giám đốc thương mại của Kitco phân tích, trong ngắn hạn, giá vàng sẽ phá vỡ mức giới hạn 1.302 USD/ounce.
Vàng giao ngay giao dịch ở mức 1.304,81 USD/ounce, tương đương 1,3%. Vàng đạt mức cao nhất trong 7 tuần là 1.307,02 USD/ounce. Trong tháng 5, vàng giao ngay đã tăng 1,7%. Cũng theo giới phân tích, giá vàng có thể còn đứng ở mức trên 1.300 USD/ounce một thời gian nữa, bởi những lệnh áp thuế của Mỹ chưa được thực thi.
Trong khi Bill Baruch, Chủ tịch của Blue Line Futures, cho rằng môi trường hiện tại có sự khác biệt và ông giữ sự lạc quan với vàng chừng nào USD vẫn còn xoay sở để đạt mức cao mới và lợi suất trái phiếu vẫn nằm ở mức hiện tại.
Nhà kinh tế cao cấp về hàng hóa Ross Strachan của Capital Economics cũng cho thấy niềm tin rằng vàng sẽ tăng tiếp tục và hy vọng đà giảm tiếp tục của thị trường chứng khoán sẽ đưa vàng lên cao hơn nữa.
Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management, vẫn tỏ ra tin tưởng vàng tăng giá trong môi trường không chắc chắn về tình hình chính trị như hiện tại. Cieszynski nói rằng, nếu vàng chốt giao dịch tuần với giá trên 1.303 USD/ounce sẽ củng cố thêm niềm tin cho thị trường và hy vọng thấy thêm nhiều đợt mua vào hơn để giá vàng có thể tiến lên trên mức 1.310 USD và cao hơn.
Với đà tăng giá kể từ cuối tuần qua, các nhận định về giá kim loại quý đang hết sức khả quan. Theo kết quả khảo sát của Kitco với các chuyên gia về diễn biến giá vàng trong tuần này, tỷ lệ dự báo giá tăng đã tăng vọt lên 73%. Đặc biệt, tuần này không có chuyên gia nào dự báo giá vàng sẽ giảm. Còn lại 27% chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.
Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến với nhà đầu tư trên thị trường, tỷ lệ dự báo giá tăng cũng chiếm quá bán với 54%. Bên cạnh đó có 27% dự đoán giá vàng sẽ giảm và 19% cho rằng giá vàng đi ngang.
Giá kim loại quý tăng mạnh sau khi Tổng thống Donald Trump quyết định áp thuế 5% (mức khởi đầu) đối với tất cả hàng nhập khẩu từ Mexico kể từ ngày 10/6/2019 cho đến khi tình trạng nhập cư bất hợp pháp qua biên giới phía Nam dừng lại.
Bên cạnh đó, hỗ trợ giá vàng là căng thẳng thương mại Mỹ - Trung tiếp tục lên cao khi Trung Quốc trả đũa Mỹ sau diễn biến tại Huawei.
Giá vàng tính trong 30 phiên gần nhất đã tăng mạnh 30,4 USD/ounce (2,38%) và giá vàng tính trong vòng một năm cũng chuyển từ trạng thái âm sang dương với mức tăng 15 USD/ounce (1,22%).
Peter Hug, Giám đốc thương mại của Kitco thông tin thêm, Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ hạ lãi suất trong tháng này do để hỗ trợ kinh tế nước này. Nếu quyết định này được đưa ra, đồng USD sẽ chịu tổn thương, đồng thời vàng sẽ được hưởng lợi và có thể sẽ tiếp tục tăng lên mức cao mới.
Tối hậu thư của ông Trump đánh vào tài sản tài chính và chứng khoán toàn cầu của Mexico đã gặp phải sự kháng cự từ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và nhà lập pháp Mỹ vì mối lo ngại về tác động của việc nhắm mục tiêu vào Mexico, một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Mỹ.
Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard ngày 31/5/2019 thông báo các cơ quan chức năng của nước này và Mỹ sẽ nhóm họp vào ngày 5/6/2019 tại Washington nhằm tìm cách giải quyết bất đồng liên quan tới vấn đề này.
Theo Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp của Tập đoàn Price Futures, vàng đang nhận nhiều yếu tố thúc đẩy việc tăng giá. Nhất là tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc sẽ áp thuế đối với toàn bộ hàng hóa của Mexico. Mức thuế khởi đầu sẽ là 5% và sẽ tăng dần cho tới khi Mexico giải quyết dứt điểm tình trạng người nhập cư trái phép vào Mỹ.
Ông Peter Hug, Giám đốc thương mại của Kitco phân tích, trong ngắn hạn, giá vàng sẽ phá vỡ mức giới hạn 1.302 USD/oz. Sự leo thang của cuộc chiến thuế quan giữa Mỹ và Trung Quốc, và bây giờ là cả Mexico. Tất cả các loại thuế này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đối với người tiêu dùng Mỹ, dẫn đến làm chậm nhu cầu và giảm tốc độ tăng trưởng ở Mỹ.
Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn:Vinanet