menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng chiều ngày 16/8/2022 vẫn tiếp tục giảm

15:38 16/08/2022

Giá vàng thế giới chiều nay tiếp tục giảm do đồng USD mạnh hơn, giá vàng trong nước cũng giảm, SJC xuống mức 67,02 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước giảm
Vào lúc 15h, giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 65,95 triệu đồng/lượng - bán ra 66,95 triệu đồng/lượng (giảm 100.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,05 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng) - bán ra 66,95 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng).
Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 66 triệu đồng/lượng - bán ra 67,02 triệu đồng/lượng (giảm 100.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.774 – 1.782 USD/ounce
Giá vàng thế giới ngày 16/8 giao dịch quanh ngưỡng 1.774 – 1.782 USD/ounce, giảm 10 - 21 USD/ounce so với hôm qua.
Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm do đồng USD mạnh hơn và những bình luận “diều hâu” gần đây từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã làm xói mòn sức hấp dẫn của vàng.
Trong khi đó, vàng thất bại trong nỗ lực duy trì mức giá quan trọng 1.800 USD/ounce đã gây thêm áp lực đối với kim loại quý.
Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: “Đồng USD phục hồi là nguyên nhân lớn làm giảm giá vàng. Giá kim loại quý đã nhiều lần chạm ngưỡng kháng cự 1.800 USD và hiện đang giảm mạnh. Đồng USD tăng sau khi một loạt dữ liệu đáng thất vọng mới của Trung Quốc làm gia tăng lo ngại suy thoái toàn cầu.
Lukman Otunuga, nhà phân tích thị trường cấp cao tại FXTM, cho biết, vàng cũng đang phải vật lộn để tỏa sáng trong bối cảnh lo ngại về nhu cầu vàng vật chất của Trung Quốc trước tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại. Quốc gia này là nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới. Loạt dữ liệu kinh tế yếu từ Trung Quốc khiến thị trường hoang mang.
Đầu phiên giao dịch, Ngân hàng trung ương Trung Quốc bất ngờ thông báo rằng họ sẽ hạ lãi suất và tăng thêm tính thanh khoản cho hệ thống tài chính của nước này sau khi một số dữ liệu ảm đạm về nền kinh tế số 2 thế giới được công bố.
Theo đó, dữ liệu của nước này về sản lượng sản xuất công nghiệp, đầu tư, chi tiêu tiêu dùng và bất động sản đều suy yếu trong tháng Bảy. Tin tức kém vui về nền kinh tế Trung Quốc càng làm tăng thêm lo ngại về một cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu.
Những biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt để phòng dịch và thị trường bất động sản gặp khó khăn đã kìm hãm đà tăng của nền kinh tế Trung Quốc trong những tháng gần đây. Ngoài ra, các nhà đầu tư vẫn thận trọng khi họ chờ đợi biên bản cuộc họp tháng 7 của Fed được công bố vào ngày 17/8 tới để có thêm manh mối về việc tăng lãi suất của Fed.
Nhà phân tích Otunuga của FXTM cho biết thêm, tùy thuộc vào cách các thị trường phản ứng với các biên bản mới nhất của Fed, mức giảm giá của vàng có thể xuống còn 1.770 USD, hoặc thậm chí 1.740 USD/ounce. Lãi suất ngân hàng Mỹ tăng đã làm mờ đi sức hấp dẫn của vàng vốn không sinh lợi.
Ngoài ra, tuần này thị trường cũng còn để ý tới số liệu lạm phát của Vương quốc Anh trong tháng Bảy. Tuy nhiên, Rupert Rowling, một nhà phân tích thị trường tại Kinesis Money cho biết, những gì xảy ra ở Mỹ cho đến nay là động lực lớn nhất đối với vàng và các hành động của Fed vượt xa Ngân hàng Trung ương Anh khi nói đến tác động đến giá cả.
Các nhà giao dịch đang nhận định khả năng khoảng 44,5% Fed tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào tháng 9 tới và 57,5% khả năng lãi suất tăng thêm 50 điểm cơ bản. Mặc dù vàng thường được coi là “hàng rào” chống lại lạm phát, nhưng việc Mỹ tăng lãi suất đã làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý này.

Nguồn:Vinanet/VITIC