menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng chiều ngày 25/8/2021 giảm trở lại

16:15 25/08/2021

Hôm nay, giá vàng thế giới giảm trước thềm cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 27/8/2021, giá vàng trong nước cũng giảm, SJC xuống mức 57,17 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trong nước giảm
Vào lúc 16h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 56,45 triệu đồng/lượng - bán ra 57,17 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 56,25 triệu đồng/lượng - bán ra 57,85 triệu đồng/lượng (không đổi ở cả 2 chiều mua bán).
Tập đoàn PNJ - SJC niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 56,45 triệu đồng/lượng (không đổi) - bán ra 57,45 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 56,50 triệu đồng/lượng - bán ra 57,50 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng chiều ngày 25/8/2021 giảm trở lại
Giá vàng thế giới 1.792– 1.796 USD/ounce
Giá vàng thế giới ngày 25/8 giao dịch quanh ngưỡng 1.792 – 1.796 USD/ounce, giảm 10 USD/ounce so với hôm qua.
Giá vàng trên thị trường quốc tế giảm trước thềm cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào ngày 27/8 tại Jackson Hole. Theo kỳ vọng của nhiều chuyên gia tiền tệ, Chủ tịch Fed Jerome Powell có thể sẽ phát đi thông điệp rằng, ngân hàng trung ương sẽ hãm lại tốc độ mua trái phiếu và chứng khoán đảm bảo bằng tài sản. Chính những yếu tố này đã từng giúp vực dậy các thị trường tài chính trong bối cảnh đại dịch Covid-19 căng thẳng trong mùa Xuân năm 2020.
Bộ Thương mại cho biết doanh số bán nhà mới đã tăng 1% lên 708.000 căn được bán ra vào tháng 7. Giá vàng vẫn không bị tác động bởi dữ liệu kinh tế tích cực này.
Các nhà đầu tư vàng cũng như nhà đầu tư trái phiếu hoặc cổ phiếu đang kỳ vọng sẽ hiểu được rõ hơn về các mốc thời gian siết chặt chính sách tiền tệ của Fed. Bất kỳ dấu hiệu chính sách mềm mỏng nào cũng sẽ giúp giá vàng hồi phục, cùng lúc đó nếu quá trình siết chặt chính sách được thực hiện, giá vàng sẽ có thể chịu ảnh hưởng tiêu cực. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vàng cần tách biệt hành động giá hiện tại được tạo ra bởi tâm lý thị trường ngắn hạn và tiềm năng cơ bản dài hạn. Tim Hayes, chiến lược gia đầu tư toàn cầu của Ned Davis Research, cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco News rằng, vàng đang gặp khó khăn trong thời gian tới khi các thị trường chuẩn bị cho sự thay đổi trong chính sách tiền tệ của Mỹ. Fed đang tìm cách giảm chương trình mua trái phiếu hàng tháng vào cuối năm nay. Nhưng môi trường kinh tế đã thúc đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục trong năm ngoái vẫn còn nguyên giá trị.
Với sự lây lan nhanh của dịch bệnh Covid-19 do biến thể mới, nhiều nhà giao dịch và nhà đầu tư hiện cho rằng Fed sẽ thông tin về việc tiếp tục giữ nguyên chính sách tiền tệ tại hội nghị chuyên đề nói trên.
Mặc dù USD đang chứng kiến một số động lực trong ngắn hạn, chuyên gia Hayes lưu ý rằng, nó đang ở mức cao nhất mọi thời đại. Mặt khác, vàng chỉ giảm 13% so với mức cao kỷ lục được thấy vào năm ngoái. Hayes nói thêm rằng, USD sẽ khó tìm được lực kéo tăng giá đáng kể trong môi trường lãi suất thấp.
Nhận định về giá vàng hiện tại, Chiến lược gia Hayes cho rằng, đợt bán tháo gần đây mang đến cơ hội mua chiến thuật cho các nhà đầu tư. Với giá vàng trở lại trên 1.800 USD/ounce, kim loại quý này đã tìm cách bù đắp phần lớn thiệt hại trong hai tuần trước đẩy giá xuống dưới 1.700 USD/ounce. Ông cũng không kỳ vọng lạm phát sẽ tăng mạnh như những năm 1970, nhưng người tiêu dùng có thể mong đợi áp lực giá cao liên tục. Và trong một môi trường lãi suất thấp, lãi suất thực âm vẫn tồn tại. Sự điều chỉnh trên thị trường chứng khoán rất có thể sẽ đẩy giá vàng lên cao hơn.
Trong báo cáo vừa phát hành, các nhà phân tích hàng hóa tại ngân hàng Commerzbank cho rằng giá vàng kết thúc năm 2021 tại 1.900 USD/ounce, giảm so với giá mục tiêu trước đó là 2.000 USD/ounce. Tuy nhiên, sau đó mức giá mục tiêu 2.000 USD sẽ được chinh phục vào năm 2022.
"Năm tới, lạm phát tại Mỹ thậm chí có khả năng giảm xuống dưới mục tiêu lạm phát do Fed đặt ra. Điều này sẽ càng đè nặng lên kỳ vọng lãi suất. Do đó, chúng tôi kỳ vọng giá vàng sẽ tăng đáng kể trong 12 tháng tới", các nhà phân tích hàng hóa tại Commerzbank nhận định.
Đêm qua, chỉ số đô la Mỹ đã ổn định và có xu hướng tăng cao; Giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex tiếp tục phục hồi lên quanh 66,6 USD/thùng. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn của Hoa Kỳ tiếp tục giảm nhẹ còn 1,267%.
Về mặt kỹ thuật, những nhà đầu cơ giá vàng kỳ hạn tháng 10 có lợi thế kỹ thuật tổng thể nhẹ trong ngắn hạn. Giá đang trong xu hướng tăng trên biểu đồ ngày.
Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 7 là 1.836,2 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật 1.750 USD/ounce.

Nguồn:VITIC