menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng chiều ngày 31/8/2021 tiếp tục tăng nhẹ

16:46 31/08/2021

Hôm nay, giá vàng thế giới và giá vàng trong nước tiếp tục tăng nhẹ so với hôm qua, SJC lên mức 57,42 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trong nước tăng
Vào lúc 16h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 56,70 triệu đồng/lượng - bán ra 57,42 triệu đồng/lượng (tăng 100.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 56,50 triệu đồng/lượng - bán ra 57,50 triệu đồng/lượng (không đổi cả 2 chiều mua bán).
Tập đoàn PNJ - SJC niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 56,50 triệu đồng/lượng - bán ra 57,50 triệu đồng/lượng (không đổi cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 56,70 triệu đồng/lượng - bán ra 57,70 triệu đồng/lượng (tăng 100.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng chiều ngày 31/8/2021 tiếp tục tăng nhẹ Giá vàng chiều ngày 31/8/2021 tiếp tục tăng nhẹ
Giá vàng thế giới 1.813– 1.819 USD/ounce
Giá vàng thế giới ngày 31/8 giao dịch quanh ngưỡng 1.814 – 1.819 USD/ounce, tăng nhẹ 1 USD/ounce so với hôm qua.
Giá vàng trên thị trường quốc tế vẫn đang ở gần vùng đỉnh của 3 tuần rưỡi, nhờ phát biểu mềm mỏng của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell vào cuối tuần trước.
Giá vàng đang chịu áp lực bán tăng lên khi thị trường đón nhận thông tin về tình hình thị trường nhà ở của Mỹ. Cụ thể, Hiệp hội Môi giới Bất động sản Quốc gia Mỹ (NAR) hôm 30/8 cho biết, chỉ số bán nhà đang chờ xử lý của nước này đã giảm 1,8% về 110,70 căn trong tháng 7, trong khi các dự báo đều đồng thuận là tăng 0,5%. Số liệu cũng cho thấy hàng tồn kho đang tăng dần lên. Các nhà kinh tế rất chú trọng đến chỉ số bán nhà đang chờ xử lý bởi vì chỉ số này được coi như một phong vũ biểu tương lai cho thị trường nhà ở. Độ trễ ở đây chỉ là một hoặc hai tháng.
Vàng cũng chịu áp lực khi các thị trường chứng khoán ổn định và chứng khoán Mỹ tăng lên, trong đó chỉ số tương lai Dow Jones và Nasdaq lập mức cao kỷ lục trong đêm khi cơn bão Ida tấn công bờ biển Louisiana và Mississippi.
Nhận định về giá vàng, ông Vandana Bharti, Phó Chủ tịch công ty nghiên cứu thị trường SMC Comtradem (Ấn Độ) cho biết, giới đầu tư có hứng thú hơn với thị trường chứng khoán trong phiên này, thị trường sẽ có sự điều chỉnh và giá vàng có thể sẽ tăng mạnh, 1.917-1.940 USD/ounce sẽ là ngưỡng kháng cự chính cho giá vàng trong khoảng thời gian còn lại của năm 2021. Trước đó, tại hội nghị thường niên của Fed ở Jackson Hole hồi cuối tuần trước, Chủ tịch Fed Jerome Powell không đưa ra tín hiệu nào về thời điểm Fed dự định sẽ giảm chương trình mua tài sản, mà chỉ nói rằng việc này có thể sẽ diễn ra trong năm nay. Đồng thời, ông cũng cho hay, Fed sẽ vẫn thận trọng với bất kỳ quyết định cuối cùng nào trong việc nâng lãi suất.
Nhà đầu tư kỳ cựu, người sáng lập Mobius Capital Partners Mark Mobius cho biết, các nhà đầu tư nên chuẩn bị cho mình danh mục đầu tư đa dạng, trong đó 10% là vàng. Lý do là bởi ông kỳ vọng, tiền tệ sẽ bị mất giá sau khi các biện pháp kích thích chưa từng có được triển khai nhằm chống lại tác động của đại dịch covid.
Nhà đầu tư kì cựu chỉ ra rằng, ở giai đoạn này, “10% tiền nên dành mua vàng vật chất”. Sự mất giá tiền tệ trên toàn cầu sẽ khá đáng kể trong năm tới bởi một lượng tiền rất lớn đã được tung ra.
Giá vàng từng lên cao kỷ lục trong năm ngoái do đại dịch Covid-19 kích thích dòng vốn đổ vào các tài sản trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, giá bắt đầu giảm khi nhiều loại vaccine Covid-19 ra đời. Để chống lại cuộc khủng hoảng do Covid-19 gây ra, các ngân hàng trung ương và chính phủ trên khắp thế giới phải kích hoạt làn sóng kích thích tài chính và tiền tệ chưa từng có.
Tính đến thời điểm hiện tại, giá vàng đã giảm hơn 4%, trong khi chứng khoán toàn cầu duy trì gần mức kỷ lục.
Theo số liệu của Bloomberg, thực tế, các nhà đầu tư đang quay lưng với các quỹ hoán đổi danh mục (ETF) trong bối cảnh thị trường chứng khoán tiếp tục tăng điểm mạnh mẽ. Tổng lượng vàng mà các quỹ ETF khắp thế giới đang giữ giảm 8,5% trong 12 tháng qua.
Giá vàng được cho là có một vài phiên lặng sóng trong tuần cuối cùng của mùa hè không chính thức đối với người Mỹ, và trước kỳ nghỉ Ngày Lao động kéo dài ba ngày vào cuối tuần này.
Thị trường đang chờ đón báo cáo việc làm quan trọng của Hoa Kỳ được đưa ra vào sáng thứ Sáu tuần này. Số liệu về thị trường lao động sẽ là số liệu tham khảo quan trọng đối với Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để cơ quan này có thêm cơ sở đối với chính sách tiền tệ thời gian tới, nhất là sau hội nghị chuyên đề thường niên Jackson Hole vừa diễn ra tuần trước.
Đêm qua, chỉ số đô la Mỹ giảm nhẹ nhưng vẫn ở vùng cao; Giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex giảm về quanh 68,25 USD/thùng. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn cũng giảm nhẹ nhưng vẫn 1,30%.
Về mặt kỹ thuật, các nhà đầu cơ giá vàng kỳ hạn tháng 10 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Giá đang trong xu hướng tăng ba tuần trên biểu đồ ngày. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 7 là 1.836,20 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.775 USD/ounce.

Nguồn:VITIC