menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng hôm nay 22/9 tiếp tục tăng

08:25 22/09/2021

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng do nhà đầu tư có tâm lý bất an trước vụ việc Evergrande có nguy cơ vỡ nợ, trong khi đang chờ đợi kết quả cuộc họp của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để biết thêm manh mối về lịch trình cắt giảm kích thích kinh tế của ngân hàng trung ương này.
 
Kết thúc phiên giao dịch, giá vàng giao ngay tăng 0,7% lên 1.776,09 USD/ounce, trong khi vàng giao sau tăng 0,8% lên 1.778,2 USD/ounce.
gia vang hom nay
Cập nhật giá vàng kỳ hạn tương lai trên sàn New York
Vàng được coi là tài sản trú ẩn an toàn nên gần đây tăng giá bởi lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu, gần đây nhất là lo lắng về nguy cơ kinh tế Trung Quốc suy yếu.
Giới đầu tư đang suy đoán việc Evergrande đang gặp khó khăn về tài chính có thể nhận được gói cứu trợ từ chính phủ Trung Quốc. Thế nhưng, một công ty hàng đầu thế giới về xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp - S&P Global Ratings nhận định chính phủ Trung Quốc chỉ can thiệp nếu sự thất bại của Evergrande dẫn đến sự ảnh hưởng sâu rộng, đe dọa nền kinh tế quốc gia này.
Giá vàng trong nước chiều 21/9:
Giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết 56,45-57,10 triệu đồng/lượng.
Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội được niêm yết 56,70-57,50 triệu đồng/lượng.
Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ cũng tăng thêm 300 nghìn đồng chiều mua vào và 200 nghìn đồng chiều bán ra lên 50,30-51,40 triệu đồng/lượng.
Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu duy trì 51,51-52,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…
Tuy nhiên, đồng USD mạnh lên đang kiềm chế giá vàng tăng, và các nhà phân tích nhìn chung cho rằng xu hướng ngắn hạn của giá vàng vẫn là giảm.
Ủy ban Thị trường mở của Fed sẽ đưa ra một tuyên bố chính sách và những dự báo kinh tế mới tại cuối phiên họp ngày 22/9. Một số nhà phân tích tin rằng họ có thể thông báo bắt đầu giảm bớt khối lượng tài sản mua kể từ quý 4 – yếu tố có thể gây áp lực giảm giá vàng.
Các nhà kinh tế chú ý đến lĩnh vực nhà ở vì đây là một trụ cột quan trọng khi nền kinh tế Mỹ vẫn đang chịu tác động của đại dịch Covid-19. Các dữ liệu cho thấy, dù tốc độ xây dựng đã chậm lại kể từ mức cao nhất vào tháng 4, nhưng lĩnh vực này vẫn có khả năng phục hồi.
Thông tin từ Bộ Thương mại Mỹ cho biết nguồn cung nhà ở trong tháng 8 sau khi được điều chỉnh đã tăng 3,9% lên 1,615 triệu căn, cao hơn đồng thuận ước tính là 1,55 triệu căn; giấy phép xây dựng các dự án trong tương lai cũng đã tăng 6% lên 1.728 triệu giấy phép trong tháng Tám.

Nguồn:Vinanet/VITIC (theo Reuters)

Tags: giá vàng