menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng hôm nay 24/7 giảm do USD mạnh lên

13:37 24/07/2021

Phiên cuối tuần, 23/7, giá vàng giảm, và tính chung cả tuần cũng đi xuống do USD mạnh lên và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ cũng hồi phục.
 
Kết thúc phiên này, giá vàng giao ngay giảm giảm 0,3% xuống 1.800,72 USD/ounce; vàng kỳ hạn tương lai cũng 0,2% ở mức 1.801,80 USD.
Tính chung cả tuần, giá vàng mất 0,7%, rời xa khỏi mức cao của tuần trước, do nhà đầu tư chuyển bớt tiền ra khỏi tài sản trú ẩn an toàn.

Cập nhật giá vàng kỳ hạn giao sau

Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao của Kitco Metals, cho biết: “Thị trường vàng đang tìm kiếm một động lực cơ bản mới và thực sự không có một động lực nào cả,” lưu ý rằng lợi suất thực tế giảm và số ca nhiễm Covid-19 tăng không đủ để đẩy giá vàng lên.
Theo ông Wyckoff: “Các nhà giao dịch kỹ thuật đang chiếm ưu thế vì thiếu các yếu tố cơ bản và xu hướng kỹ thuật ngắn hạn của vàng đã trở nên tiêu cực, khiến một số nhà đầu tư quyết định bán khống”.

Giá vàng trong nước sáng 24/7:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại 56,85 - 57,50 triệu đồng/lượng, giữ nguyên ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch liền trước. Chênh lệch giá bán vàng hiện đang cao hơn giá mua 650.000 đồng/lượng.
Tại Hà Nội, giá vàng SJC chốt phiên tại hệ thống Bảo tín Minh Châu giữ nguyên giá mua vào - bán ra ở mức 56,90 - 57,52 triệu đồng/lượng so với hôm qua.
Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long ít biến động, giao dịch tại 51,51 - 52,21 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trang sức giao dịch tại 50,75 - 51,85 triệu đồng/lượng.
Jeffrey Christian, đối tác quản lý của công ty CPM Group chuyên quản lý, nghiên cứu và tư vấn về hàng hóa, còn cho rằng giá vàng giảm trong thời gian gần đây một phần là do sự suy giảm theo mùa trong đầu tư và nhu cầu đối với kim loại quý này. Nhiều nhà đầu tư cho biết giá vàng đã tăng lên mức cao kỷ lục vào đầu tháng Tám năm ngoái và vẫn chưa thể phục hồi kể từ đó.
Tuần này, áp lực lớn nhất lên gia vàng là USD mạnh lên, hiện quanh mức cao nhất 3,5 tháng, và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ hồi phục. Cả 2 yếu tố này đều khiến cho việc nắm giữ vàng – vốn không có lãi suất – trở nên kém hấp dẫn.
Hiện thị trường đang tập trung vào cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) diễn ra vào tuần tới, sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào ngày 22/7 cam kết giữ lãi suất ở mức thấp kỷ lục trong một thời gian.
 

Nguồn:VITIC / Reuters

Tags: giá vàng