menu search
Đóng menu
Đóng

TT kim loại thế giới ngày 10/4: Nhôm đạt mức cao nhất trong 14 tháng

22:02 10/04/2024

Trong phiên giao dịch ngày 10/4, giá nhôm và đồng chuyển sang màu đỏ do dữ liệu lạm phát của Mỹ mạnh hơn dự kiến làm giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất và khiến đồng đô la tăng giá.
 
 
 
Giá nhôm trước đó đã đạt mức cao nhất trong 14 tháng và các kim loại công nghiệp khác đạt đỉnh mới khi nguồn vốn đổ vào lĩnh vực này nhờ sự lạc quan về nền kinh tế toàn cầu.
Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy giá tiêu dùng của Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến trong tháng 3, làm dấy lên nghi ngờ về việc liệu Cục Dự trữ Liên bang có bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6 hay không.
Giá nhôm kỳ hạn 3 tháng trên Sàn giao dịch kim loại London(LME) giảm 0,8% xuống 2.439,50 USD/tấn, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 10/2/2023.
Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên LME giảm 0,8% xuống 9.346 USD/tấn, rời xa mức cao nhất 14 tháng đạt được hôm 9/4.
Các nhà đầu tư tỏ ra lạc quan về nhu cầu kim loại sau khi dữ liệu gần đây cho thấy hoạt động sản xuất mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng ở Trung Quốc và lần đầu tiên sau 1,5 năm ở Mỹ.
Carsten Menke, nhà phân tích tại Julius Baer ở Zurich, cho biết, đó là điều đã tạo ra sự lạc quan trên thị trường và điều đó đã được các quỹ phòng hộ tiếp nhận.
Những biến động theo chu kỳ được ngụ ý bởi các chỉ số hàng đầu này là khá đáng tin cậy. Dựa trên mức độ phục hồi của nền kinh tế Mỹ cũng như tình hình hoạt động của các khu vực khác trên thế giới, thị trường có sự lạc quan rõ ràng. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng thị trường có thể sẽ chững lại trong ngắn hạn.
Menke cho biết, chúng ta chưa ở trong giai đoạn bùng nổ sản xuất, vì vậy cần có một chút hợp nhất đối với đồng.
Trên sàn giao dịch London, giá thiếc giảm 0,5% xuống 31.020 USD/tấn, xóa bỏ mức tăng sau dữ liệu của Mỹ. Trước đó giá thiếc đã tăng lên mức cao nhất trong 22 tháng do tồn kho giảm xuống mức thấp nhất trong 9 tháng và các nhà đầu cơ chốt lời ở vị thế giảm giá.
Trong các kim loại khác trên sàn giao dịch LME, giá nikel ít thay đổi ở mức 18.225 USD/tấn sau khi trước đó tăng lên mức cao nhất trong hơn 5 tháng, giá kẽm giảm 0,6% sau khi chạm mức mạnh nhất kể từ tháng 4/2023 đạt 2.795 USD, trong khi giá chì giảm 0,8% xuống còn 2.144,50 USD/tấn. sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 24/1.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters