menu search
Đóng menu
Đóng

Các ngân hàng lớn thoái lui khỏi thị trường kim loại Trung Quốc

15:36 21/09/2022

Theo giới phân tích, quyết định của các ngân hàng sẽ gây thêm sức ép cho những doanh nghiệp vốn đã gặp khó khăn do sự giảm tốc của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
 
Theo các nguồn tin thân cận, trong những tuần gần đây, một trong hai ngân hàng là JPMorgan Chase & Co. và ICBC Standard Bank Plc đã đóng băng hoặc giảm hạn mức tín dụng của ít nhất ba công ty kinh doanh kim loại của Trung Quốc.
Động thái trên diễn ra sau khi nhà giao dịch kim loại Maike Metals International Ltd (Trung Quốc) rơi vào một cuộc khủng hoảng thanh khoản. Nguồn tin cho biết cả JPMorgan và ICBC Standard Bank đều có quan hệ tài chính với Maike song vẫn chưa rõ sự thoái lui của các ngân hàng khỏi thị trường kim loại Trung Quốc là tạm thời hay lâu dài.
Theo giới phân tích, quyết định của các ngân hàng sẽ gây thêm sức ép cho những doanh nghiệp vốn đã gặp khó khăn do sự giảm tốc của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Việc Maike thừa nhận vào tháng trước rằng doanh nghiệp này đã phải xin trợ giúp từ chính phủ trong các vấn đề thanh khoản đang tiếp tục làm lung lay niềm tin của nhà đầu tư vào ngành kim loại sau đợt tăng vọt của giá nickel và khiến tập đoàn Tsingshan Holding Group Co. bên bờ vực phá sản vào tháng Ba.
Các động thái rút vốn gần đây chủ yếu liên quan đến cái gọi là thỏa thuận mua lại. Đây là hợp đồng mua bán với cam kết của người bán sẽ mua lại hàng hóa đó từ người mua với một mức giá cụ thể vào một ngày cụ thể trong tương lai. Những hợp đồng này là một trong những nguồn tín dụng chính trên thị trường kim loại Trung Quốc.
Trong tháng này, Maike cho biết các ngân hàng trong nước đã đồng ý hỗ trợ doanh nghiệp này, với việc gia hạn các khoản vay hiện có. Tuy nhiên, nhiều bên cho vay và đối tác giao dịch của Maike vẫn tỏ ra thận trọng.

Nguồn:vnanet.vn

Link gốc