menu search
Đóng menu
Đóng

Bitcoin thủng 30.000 USD, rớt mốc quan trọng

22:05 22/06/2021

Bitcoin đã giảm 8% xuống còn 29.674,25 USD, theo CoinMarketCap. Trước đó, các trader tiền số đã cảnh báo rằng việc đồng tiền này trượt khỏi mốc 30.000 USD có thể sẽ dẫn đến đà lao dốc mạnh hơn.
Các nhà phân tích kỹ thuật coi cột mốc 30.000 USD là ngưỡng hỗ trợ quan trọng trên các biểu đồ, sau khi Bitcoin giảm xuống gần mức này ở đợt lao dốc hồi tháng 5. Các nhà phân tích cho rằng ngưỡng quan trọng tiếp theo sẽ là 20.000 USD. Hiện tại, Bitcoin đang giao dịch quanh mức 29.000 USD và có nguy cơ sẽ ghi nhận mức giảm trong năm nay.
Bitoin thung 30.000 USD
Giám đốc điều hành Galaxy Digital Mike Novogratz cho biết trên "Squawk Box" của CNBC rằng Bitcoin vẫn có thể phục hồi diễn biến này, nhưng cũng gặp rủi ro trước ngưỡng hỗ trợ tiếp theo. Ông cho hay: "Chúng tôi sẽ theo dõi liệu Bitcoin còn giữ được mốc 30.000 USD hay không, có thể sẽ đóng cửa phiên cao hơn mức này. Nhưng nếu Bitcoin tiếp tục lao dốc, ngưỡng hỗ trợ tiếp theo là 25.000 USD."
Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đã gặp biến động trong những tuần gần đây bởi một loạt những động thái cứng rắn của Trung Quốc. Giới chức nước này đã áp đặt những lệnh hạn chế mới với hoạt động khai thác và đầu cơ tiền số.
Những lo ngại về môi trường cũng trở thành tâm điểm mới cho loại tài sản này, khi CEO Elon Musk cho biết Tesla sẽ ngừng sử dụng Bitcoin làm phương tiện thanh toán do lo ngại vấn đề môi trường.
Với đà sụt giảm ở phiên này, Bitcoin thấp hơn khoảng 54% so với mức cao nhất mọi thời đại là hơn 64.000 USD vào giữa tháng 4. Các loại tiền số khác cũng chịu áp lực, Ether giảm 8% và Dogecoin giảm hơn 16%.
Trước đây, thị trường tiền số thường xuyên biến động. Bitcoin đã giảm khoảng 80% so với mức cao nhất vào cuối năm 2017. Các nhà đầu tư tiền số chuyên nghiệp đã cảnh báo rằng không gian này sẽ tiếp tục đối mặt với "sóng gió" trong những năm tới.
Bitcoin và các loại tiền số khác đã nhận được sự ủng hộ của các định chế tài chính trong 2 năm qua, khi các quỹ phòng hộ và ngân hàng lớn đều gia nhập thị trường này. Giá Bitcoin đã tăng gần 500% từ giữa tháng 9 năm ngoái đến mức đỉnh tháng 4. Ngay cả với sự sụt giảm gần đây, đồng tiền này vẫn tăng khoảng 150% trong 12 tháng qua.

Nguồn:Giang Ng/Doanh nghiệp và Tiếp thị

Link gốc