menu search
Đóng menu
Đóng

Các đồng tiền kỹ thuật số lao dốc và chứng khoán Mỹ sụt giảm khi Fed công bố biên bản họp tháng 4

08:02 20/05/2021

Chứng khoán Phố Wall đã trải qua phiên giảm điểm thứ 3 liên tiếp sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ công bố biên bản cuộc họp tháng 4, trong bối cảnh thị trường tiền điện tử biến động rất mạnh.
 
Chỉ số công nghiệp bình quân Dow Jones kết thúc phiên 19/5 giảm 164,62 điểm, tương đương 0,48%, trong khi S&P 500 giảm 0,29% và Nasdaq Composite giảm 0,029%.
gia bitcoin hom nay 20/5
Hình ảnh minh họa
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vừa công bố biên bản kỳ họp 27-28/4, trong đó cho biết “có thể sẽ mất thêm một thời gian nữa” trước khi ngân hàng trung ương cắt giảm chương trình mua trái phiếu 120 tỷ USD/tháng, đó là khi đạt được những mục tiêu là lạm phát trung bình 2% trong một khoảng thời gian nhất định.
Tuy nhiên, các thành viên của Fed cho biết chính sách tiền tệ có thể được thắt chặt lại nếu quá trình phục hồi kinh tế tiến triển nhanh chóng.
Biên bản của Fed cho biết: “Một số thành viên đề xuất rằng nếu nền kinh tế tiếp tục có những tiến bộ nhanh chóng để đạt các mục tiêu của Ủy ban, thì tại một số thời điểm trong các cuộc họp sắp tới sẽ bắt đầu thảo luận về kế hoạch điều chỉnh tốc độ mua tài sản.
Sau cuộc họp tháng 4, Chủ tịch Fed, ông Powell cho biết nền kinh tế Mỹ không thể phục hồi hoàn toàn cho đến khi “mọi người tin rằng có thể an toàn để tiếp tục các hoạt động có sự tham gia của đông người”.
Không chỉ thị trường chứng khoán, các thị trường tài chính khác cũng đồng loạt sụt giảm sau khi Fed công bố biên bản này.
Đồng Bitcoin phiên 19/5 có lúc giảm 30% chỉ trong vòng một phiên, xuống 30.066 USD, thấp nhất kể từ tháng 1, trước khi hồi phục trở lại vào cuối phiên, nhưng vẫn kết thúc ở mức giảm 13% so với phiên liền trước, còn 37.323 USD.
Phiên trước đó, Bitcoin đã chịu áp lực giảm do Trung Quốc ra quyết định cấm các tổ chức tài chính cũng như các đơn vị thanh toán cung cấp dịch vụ tiền kỹ thuật số.
Tiền điện tử lớn thứ 2 sau Bitcoin là ethereum (ETH) phiên vừa qua cũng giảm 22% xuống 2.623 USD. Đồng dogecoin dựa trên nền tảng meme cũng giảm gần 26%, xuống 35 US cent. 
Cổ phiếu công nghệ của các công ty nắm giữ lượng lớn bitcoin cũng bị ảnh hưởng khi cổ phiếu Tesla giảm 2,49% và cổ phiếu MicroStrategy giảm 6,64%. Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase cũng bị giảm 5,94% giao dịch.
Peter Boockvar, Giám đốc đầu tư của Bleakley Advisory Group cho biết: “Không có gì phải bàn cãi khi bitcoin là tượng trưng của sự đầu cơ tràn lan trên thị trường và sự “thèm muốn” những tài sản rủi ro” và "Nó nên được giám sát một cách tuyệt đối…”. 

Nguồn:VITIC / gephardtdaily