menu search
Đóng menu
Đóng

Cấm bay vĩnh viễn nếu hành khách gây bạo loạn ở sân bay

20:09 15/10/2015

Nghị định về an ninh hàng không vừa được Chính phủ ban hành quy định rõ một số nội dung về hành khách đi máy bay. Ảnh minh họa

Vinanet - Hành khách chiếm đoạt, gây bạo loạn tại cảng hàng không, sân bay và cơ sở cung cấp dịch vụ điều hành bay sẽ bị cấm đi máy bay vĩnh viễn. Đây là một trong những nội dung được quy định tại Nghị định về an ninh hàng không vừa được Chính phủ ban hành.

Nghị định về an ninh hàng không vừa được Chính phủ ban hành đã quy định rõ hành khách chiếm đoạt, gây bạo loạn tại cảng hàng không, sân bay và cơ sở cung cấp dịch vụ điều hành bay sẽ bị cấm đi máy bay vĩnh viễn.

Cũng theo nghị định, những hành khách gây rối; không thực hiện việc xử phạt vi phạm hành chính; phát ngôn mang tính đe dọa hoặc cố ý tung tin, cung cấp thông tin sai về việc có bom, mìn, chất nổ... gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hoạt động hàng không dân dụng sẽ bị cấm bay trong thời hạn từ 3 đến 12 tháng.

Hành vi sử dụng giấy tờ giả để đi máy bay, vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật tại cảng hàng không, sân bay, trên máy bay cũng bị xử phạt tương tự.

Trường hợp đối tượng đã bị xử lý nhưng vẫn vi phạm một trong những hành vi nêu trên thì bị cấm bay hơn 12 đến 24 tháng, nếu tiếp tục vi phạm sẽ bị cấm bay vĩnh viễn.

Hình thức xử lý này cũng áp dụng đối với người có hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng.

Hải Yến