menu search
Đóng menu
Đóng

CEO Elon Musk của Tesla lại lên tiếng ủng hộ tiền điện tử

08:04 24/05/2021

Giám đốc điều hành của Tesla Inc, Elon Musk, ngày 22/5 đã đăng tweet rằng trong cuộc chiến giữa tiền pháp định và tiền điện tử, sự ủng hộ của ông dành cho tiền điện tử.
 
"Trong cuộc chiến giữa tiền pháp định và tiền điện tử…tôi ủng hộ loại thứ hai", Musk trả lời trên Twitter cho câu hỏi về ssuy nghĩ của ông khi có nhiều người nổi giận với ông vì tiền điện tử.
Musk trước đây đã so sánh bitcoin với tiền pháp định và mỗi dòng tweet của ông về tiền điện tử đều đẩy giá bitcoin và các tiền kỹ thuật số khác lên hoặc xuống.
Vào tháng 2/2021, bitcoin đã tăng vọt sau khi Tesla tiết lộ rằng họ đã mua 1,5 tỷ USD tiền điện tử và sẽ sớm chấp nhận nó như một hình thức thanh toán cho ô tô của hãng.
Hình ảnh minh họa
Tuy nhiên, bitcoin đã sụt giảm sau khi cũng chính vị tỷ phú này tuyên bố vào tháng 5/2021 rằng Tesla sẽ không chấp nhận bitcoin để mua ô tô nữa, với lý do những lo ngại về môi trường trong quá trình khai thác bitcoin.
Đầu tháng này, việc ông gọi tiền điện tử là "a hustle" (tạm dịch là "vội vã bon chen") khi làm khách mời tại một chương trình trên truyền hình có tên "Saturday Night Live", đã khiến bitcoin lao dốc mạnh.
Chỉ 2 ngày sau đó, Musk lại lên tiếng đảm bảo rằng ông chưa bán bất cứ khoản dogecoin nào của mình và sẽ không bán bất kỳ khoản nào.

Nguồn:VITIC / Reuters