menu search
Đóng menu
Đóng

Điều gì xảy ra khi đầu tư 1.000 USD bitcoin từ đầu năm 2022 đến giờ?

16:10 27/01/2022

Đầu tư vào tài sản biến động như bitcoin và tiền điện tử chưa bao giờ là dễ dàng. CNBC đã thử phân tích tình huống đầu tư 1.000 USD vào năm 2022 thì hiện tại, nhà đầu tư còn lại bao nhiêu.
Bitcoin đã có một khởi đầu khó khăn vào năm 2022. Đồng tiền điện tử hàng đầu này đã giảm xuống dưới mốc 33.000 USD vào hôm 24/1, đó là mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm ngoái trước khi bù lại một số khoản lỗ vào cuối ngày. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, tài sản kỹ thuật số đã giảm khoảng 22% và thấp hơn khoảng 40% so với mức cao nhất mọi thời đại của nó vào tháng 11.
Điều đó có nghĩa là một nhà đầu tư đã đặt 1.000 USD vào bitcoin hồi đầu năm nay sẽ chỉ còn lại khoảng 780 USD trong tài khoản của họ ngay - chỉ sau một vài tuần rót vốn đầu tư.

Điều gì xảy ra khi đầu tư 1.000 USD bitcoin từ đầu năm 2022 đến giờ? - Ảnh 1.

Bitcoin có những ngày đầu năm đầy sóng gió, giá giảm quá nửa so với thời điểm giá cao nhất trước đây. (Nguồn: CNBC)
Ông Tyrone Ross, Giám đốc điều hành của Onramp Invest - một nền tảng tài sản tiền điện tử dành cho các cố vấn tài chính và các công ty cho biết: "Mặc dù những đợt sụt giảm như vậy có thể đáng sợ, nhưng chúng cũng tạo cơ hội cho mọi người xem xét kế hoạch tài chính của mình và sẵn sàng mua thêm tiền điện tử nếu thấy phù hợp".
"Khi thứ gì đó được bán và bạn thích nó, bạn nên mua nó", ông nhấn mạnh.
Nhiều cơ hội bật lên cho giá bitcoin trong năm 2022?
Mặc dù bitcoin đã phải vật lộn để phục hồi cực chậm sau khi giảm kỷ lục thì nhiều nhà đầu tư vẫn cực kỳ lạc quan về triển vọng giá bitcoin tiếp tục tăng trưởng trong năm nay. "Tôi nghĩ rằng bitcoin sẽ đạt 100.000 USD trong năm nay, có thể là vào giữa năm", ông Antoni Trenchev, đồng sáng lập và đối tác quản lý của nền tảng cho vay tiền điện tử Nexo nói với CNBC "Street Signs Asia" hôm 24/1.
Các chuyên gia khác cũng đưa ra dự đoán tương tự. Matt Hougan, giám đốc đầu tư của Bitwise Asset Management trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 10 năm ngoái đã nói với Bloomberg TV nói rằng bitcoin có thể đạt mốc 100.000 USD vào năm nay.
Về phần mình, nhiều nhà phân tích tại Goldman Sachs thống nhất quan điểm trong một lưu ý gần đây rằng công ty có thể thấy xu hướng đầu tư là bitcoin chiếm thị phần từ vàng và leo lên ngưỡng quan trọng trong các danh mục đầu tư phổ biến.
Ngoài hành động giá tiềm năng, tiền điện tử đã trở thành một hình thức thanh toán ngày càng được tích hợp và chấp nhận. Ross cho biết: "Tôi nghĩ chúng chưa được áp dụng hàng loạt, nhưng chúng ta thì đang chấp nhận hàng loạt". Ông cũng nói thêm rằng đối với những người đã thực hiện nghiên cứu của họ và quyết định rằng tiền điện tử phù hợp với họ, đây là thời điểm tốt để bắt đầu đầu tư.
Thay vì cố nắm bắt thời cơ thị trường, hãy đầu tư bitcoin dài hạn
Để chắc chắn, bạn không nên vội vàng đầu tư chỉ vì hiện nay, bitcoin và nhiều đồng tiền điện tử khác đang tương đối rẻ, các chuyên gia đưa ra lời khuyên.
Nếu việc mua tiền điện tử không phù hợp với mục tiêu tài chính dài hạn của bạn, bạn không nên mua nó chỉ vì nó đang giao dịch với mức chiết khấu tương đối, theo Ivory Johnson - một nhà hoạch định tài chính được chứng nhận và là người sáng lập Delancey Wealth Management ở Washington, D.C. "Nếu thời gian [đầu tư] của bạn là 10 năm, tôi nghĩ bây giờ là thời điểm thích hợp để mua nó", ông nói.

Điều gì xảy ra khi đầu tư 1.000 USD bitcoin từ đầu năm 2022 đến giờ? - Ảnh 2.

Bitcoin và các loại tài sản nhiều biến động nên được đầu tư dài hạn thay vì đầu cơ, bán nhanh khi được giá. (Nguồn: CNBC)
Mặt khác, ông khuyến nghị các nhà đầu tư nên có một cách tiếp cận toàn diện hơn đối với loại tài sản tiền điện tử, bitcoin thay vì cố gắng canh chừng một thị trường đầy biến động.
Các nhà đầu tư nên có lý do rõ ràng để mua tiền điện tử thay vì bị thu hút chỉ vì giá giảm, ông nói. Một số lý do phổ biến bao gồm việc coi tài sản này như một kho lưu trữ giá trị, coi nó là thứ "sở thích" không liên quan nhiều tới lợi nhuận ở thời điểm hiện tài hoặc muốn sở hữu nó vì tỷ lệ chấp nhận trong cộng đồng và các chính phủ ngày càng tăng lên.
"Trước khi tham gia thị trường, mọi người nên ý thức về tổng danh mục đầu tư của họ được đầu tư vào tiền điện tử là bao nhiêu và đảm bảo việc phân bổ phù hợp với hồ sơ rủi ro của họ", ông Johnson nói. Các nhà đầu tư mới nên nắm chắc mức độ họ sẵn sàng chịu rủi ro trước khi mua.
Ông cho biết: "Nếu bạn đặt 20% vào tiền điện tử và bạn không thể chịu được sự biến động, thì đó sẽ là một vấn đề. Nhưng nếu bạn chỉ tăng dần 1% hoặc 2% hoặc 3%, thì danh mục đầu tư của bạn cũng không quá lớn và thất thoát quá nhiều khi giá giảm".
Nên làm gì nếu bạn đang đầu tư vào bitcoin, tiền điện tử?
Các nhà đầu tư nên sẵn sàng rằng tiền điện tử, bitcoin sẽ tiếp tục biến động. Theo cả Ross và Johnson, các tài sản rủi ro trong lịch sử đã không được thử nghiệm trong môi trường như chúng ta đang thấy ngày nay, nơi lãi suất được thiết lập để tăng lên và nó giống như đang thử khả năng cạnh tranh, tồn tại của bản thân tài sản cũng như nhà đầu tư.
Ross cho biết: "Bạn buộc phải đặt ra trường hợp tệ nhất là tiền điện tử sẽ còn đi xuống nữa, vì vậy chỉ nên đặt những gì bạn có thể đủ khả năng để mất. Nếu ngày mai chúng ta thức dậy và mọi thứ về 0, bạn vẫn có thể trả tiền thuê nhà của mình".
Trước khi đổ tiền vào tiền điện tử, cả hai chuyên gia đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có tình hình tài chính cá nhân an toàn và kế hoạch đầu tư rõ ràng. Ross nói: "Nếu chi phí trung bình theo USD của bạn đang giảm rồi cũng đang có lúc tăng lên, nó sẽ làm dịu đi sự biến động của tiền điện tử và tăng cường lợi nhuận".

Nguồn:Thu Phương/Doanh Nghiệp Niêm Yết

Link gốc