menu search
Đóng menu
Đóng

Đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ giảm, cho thấy thị trường lao động duy trì mạnh

15:10 27/12/2019

Vinanet - Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm trong tuần trước cho thấy thị trường lao động tiếp tục mạnh.
Bộ Lao động cho biết đơn xin trợ cấp thất nghiệp nhà nước ban đầu giảm 13.000 đơn xuống 222.000 đã điều chỉnh theo mùa trong tuần kết thúc vào ngày 21/12/2019.
Các nhà kinh tế được Reuters thăm dò dự báo số đơn trợ cấp thất nghiệp sẽ giảm xuống 224.000 đơn trong tuần gần nhất. Số đơn trợ cấp này đã biến động trong những tuần gần đây do nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới.
Sự sụt giảm trong tuần trước phần lớn làm tăng thêm các đơn xin trợ cấp mới hai tuần trước đó (phản ánh một ngày lễ Tạ ơn muộn trong năm nay so với năm 2018). Số liệu đó có thể đã loại bỏ mô hình được chính phủ sử dụng để loại bỏ biến động theo mùa khỏi dữ liệu.
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Binh sẽ có một lễ ký thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 đã được thỏa thuận trong tháng này.
Thị trường lao động của Mỹ mạnh bất chấp sự chậm lại trong sản xuất và đầu tư kinh doanh mờ nhạt của Mỹ mà các nhà kinh tế quy cho tình trạng không rõ ràng quanh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc.
Trong tháng 11/2019, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ giảm xuống 3,5%, thấp nhất trong gần nửa thế kỷ.
Thị trường lao động mạnh đang củng cố chi tiêu tiêu dùng, khiến nền kinh tế tăng trưởng vừa phải bất chấp những yếu tố xấu từ căng thẳng thương mại và tăng trưởng toàn cầu đang chậm lại.
Báo cáo đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong ngày 26/12/2019 cũng chỉ ra số lượng người hưởng lợi sau một tuần trợ cấp ban đầu đã giảm 6.000 xuống 1,72 triệu trong tuần kết thúc vào ngày 14/12.
 

Nguồn:VITIC/Reuters