menu search
Đóng menu
Đóng

Giá bitcoin hôm nay 23/6 bập bênh quanh ngưỡng 30.000 USD

08:05 23/06/2021

Giá bitcoin vừa trải qua những giờ biến động cực mạnh, khi có lúc lao dốc xuống 29.000 USD nhưng bật tăng nhanh lên trên 33.000 USD.
 
Sáng 23/6, Bitcoin hồi phục mạnh, thoát khỏi mức thấp nhất của năm nay ở cuối phiên liền trước, trong sự giao dịch tiếp tục biến động mạnh bởi việc ngân hàng trung ương Trung Quốc tăng cường siết chặt tiền điện tử.
Lúc 7h45 sáng 23/6, Bitcoin đạt mức 33.351 USD, cao nhất trong nhiều giờ qua, mặc dù chỉ ít giờ trước đó, cuối ngày 22/6, đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới này đã xuyên thủng đáy 30.000 USD để lao xuống mức 28.600 USD, thấp nhất kể từ tháng 1.
Với đà sụt giảm ở phiên vừa qua, Bitcoin đẫ mất khoảng 54% so với mức cao nhất mọi thời đại là hơn 64.000 USD vào giữa tháng 4. Sự sụt giảm của Bitcoin cuối ngày hôm qua cũng gây áp lực liên hoàn tới những tiền điện tử nhỏ hơn như Ether, Ether giảm 8% và Dogecoin giảm hơn 16%. Ether kết thúc ngày 22/6 ở mức giá 1.900 USD, trước đó có lúc xuống chỉ 1.700 USD, thấp nhất trong vòng 1 tháng.
Mặc dù hồi phục nhưng triển vọng của Bitcoin vẫn nghiêng về phía giảm.
Triển vọng biểu đồ của Bitcoin đã trở nên xấu đi sau khi nó phá vỡ ngưỡng dưới là 30.393 USD. Việc phá vỡ ngưỡng hỗ trợ mang tính cấu trúc quan trọng là dấu hiệu cho thấy về lâu dài Bitcoin có thể giảm nữa sau khi Trung Quốc siết chặt quản lý trên quy mô lớn.
Đợt bán tháo trước đó bị châm ngòi bởi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc thúc giục các ngân hàng và công ty thanh toán lớn nhất nước này siết chặt việc quản lý đối với giao dịch tiền điện tử, là đợt thắt chặt hạn chế mới nhất của Bắc Kinh đối với lĩnh vực này.
Các nhà phân tích kỹ thuật coi cột mốc 30.000 USD là ngưỡng hỗ trợ quan trọng trên các biểu đồ, sau khi Bitcoin giảm xuống gần mức này ở đợt lao dốc hồi tháng 5. Các nhà phân tích cho rằng ngưỡng quan trọng tiếp theo sẽ là 20.000 USD.
Giám đốc điều hành của Galaxy Digital, Mike Novogratz, cho biết Bitcoin vẫn có thể phục hồi diễn biến này, nhưng cũng gặp rủi ro trước ngưỡng hỗ trợ tiếp theo. Ông cho hay: "Chúng tôi sẽ theo dõi xem liệu Bitcoin còn giữ được mốc 30.000 USD hay không … nếu tiếp tục lao dốc, ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của Bitcoin là 25.000 USD."
Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đã gặp biến động trong những tuần gần đây bởi một loạt những động thái cứng rắn của Trung Quốc. Giới chức nước này đã áp đặt những lệnh hạn chế mới với hoạt động khai thác và đầu cơ tiền số.
Những lo ngại về môi trường cũng trở thành tâm điểm mới cho loại tài sản này, khi CEO Elon Musk cho biết Tesla sẽ ngừng sử dụng Bitcoin làm phương tiện thanh toán do lo ngại vấn đề môi trường.
Tuy nhiên, với bản chất biến động mạnh của tiền điện tử, các dự đoán về xu hướng của Bitcoin cũng có sự chênh lệch lớn.
Matthew Lam, một nhà phân tích thuộc OKEx Insights, cho biết dữ liệu cho thấy dòng chảy vào các đồng tiền (từ nhà đầu tư nhỏ lẻ) vẫn tương đối ổn định có thể cho thấy sự phục hồi trong ngắn hạn khi các nhà giao dịch cố gắng mua bắt đáy. "Nếu không có bất kỳ chất xúc tác lớn nào, chúng ta khó có thể thấy một sự phục hồi lớn, chưa nói đến một sự đảo ngược xu hướng rộng lớn hơn", ông Lam nói.
Tuy nhiên, nhìn vào dữ liệu hợp đồng mở đang giảm nhanh cho thấy các tổ chức đầu tư đang thận trọng ở thời điểm này.

Dữ liệu hợp đồng mở của BTC

Bitcoin và các loại tiền số khác đã nhận được sự ủng hộ của các định chế tài chính trong 2 năm qua, khi các quỹ phòng hộ và ngân hàng lớn đều gia nhập thị trường này. Giá Bitcoin đã tăng gần 500% từ giữa tháng 9 năm ngoái đến mức đỉnh tháng 4. Ngay cả với sự sụt giảm gần đây, đồng tiền này vẫn tăng khoảng 150% trong 12 tháng qua. Tuy nhiên, không vì thế mà sóng gió trên thị trường tiền số sẽ lặng đi. Các nhà đầu tư tiền số chuyên nghiệp đã cảnh báo rằng không gian này sẽ tiếp tục đối mặt với "sóng gió" trong những năm tới.
 Tiền điện tử hiện chưa được chấp nhận rộng rãi về mặt pháp lý nên việc giao dịch loại tiền này mang lại nhiều rủi ro và các nhà đầu tư cần thận trọng khi quyết định giao dịch.

Nguồn:VITIC / Reuters, Coindesk

Tags: bitcoin