menu search
Đóng menu
Đóng

Giá Bitcoin ngày 26/6 hồi phục chật vật

09:14 26/05/2021

Đồng Bitcoin tiếp tục giảm nhẹ trong phiên 25/5 nhưng đã đảo chiều hồi phục trở lại vào sáng 26/5 mặc dù biên độ dao động không nhiều.
 
Theo đó, Bitcoin kết thúc phiên 25/5 ở mức 36.929 USD, giảm tiếp khoảng 6% so với đóng cửa phiên trước đó trong một phiên giao dịch nhiều biến động khi có thời điểm giá lên tới 38.482 USD.
Sang ngày 26/5, Bitcoin có chút dấu hiệu khởi sắc. Sáng 26/5, Bitcoin đã lấy lại một phần giá đã mất của phiên trước. Lúc 9h sáng nay, Bitcoin có giá 38.701 USD, sau khi có các ngân hàng đầu tư JPMorgan và Goldman Sachs bắt đầu đưa tin về cổ phiếu Coinbase Global với xếp hạng mua. Ngân hàng này đã đặt mục tiêu giá cho Coinbase ở mức 306 USD, tăng 31% so với mức hiện tại.
gia bitcoin hom nay 26/5
Diễn biến Bicoin trong 24h (9h ngày 25 - 9h ngày 26/5)
Nhà phân tích Will Nance của Goldman Sachs giải thích rằng Coinbase Global “mang lại đòn bẩy cho một hệ sinh thái đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ nhờ việc ngày càng áp dụng các loại tiền kỹ thuật số”. Ngoài ra, COIN có “một mô hình kinh doanh hấp dẫn phát triển mạnh nhờ sự biến động gia tăng của tiền điện tử”, với “cơ hội đáng kể để thêm các tính năng và khả năng bổ sung.”
Trước đó, Mathew McDermott, người đứng đầu toàn cầu về tài sản mã hóa của Goldman Sachs, trong một nghiên cứu của mình đã rằng thật sự, Bitcoin là một lớp tài sản mới đáng chú ý của nhân loại vì tính “phát minh” cao trong vài thập kỷ trở lại đây, mặc dù đồng tiền này không hoạt động thông thường như cách mà người ta mong đợi so với các tài sản khác vì xu hướng của Bitcoin mang tính rủi ro cao hơn.
JP Morgan cũng bắt đầu đưa tin về Coinbase với mức xếp hạng quá cao phần lớn là do vị trí quan trọng của công ty trong không gian tiền điện tử đang phát triển. Công ty đặt giá mục tiêu cho Coinbase ở mức 371 USD, tăng 59% so với mức hiện tại.
Nhà phân tích Kenneth Worthington của JP Morgan nói rằng: “Chúng tôi thấy thị trường tiền điện tử là bền vững và đang phát triển, đồng thời hy vọng Coinbase có cơ hội để ảnh hưởng và hưởng lợi từ sự tăng trưởng của thị trường này khi nó đổi mới”
Vào thời điểm này, khó có thể tin rằng Bitcoin sẽ sớm lấy lại được mức cao kỷ lục của mình khi đồng tiền này đã để mất 50% mức giá đó chỉ trong vài tháng. Đồng tiền kỹ thuật số này vừa trải qua chuỗi ngày biến động cực mạnh với mức suy giảm hàng trăm tỷ USD, song nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp vẫn tỏ ra chưa hoảng sợ trước đợt suy thoái này của thị trường.
Mặc dù vậy, vẫn có những người lạc quan về triển vọng của đồng tiền này. Chuyên gia Tom Lee của hãng Fundstrat Global Advisors cho biết Bitcoin vẫn đang trên đà đạt 100.000 USD vào cuối năm 2021 bất chấp đợt trượt giá mạnh vừa qua. "Ngay cả khi Bitcoin đang trong đợt điều chỉnh, tôi vẫn nghĩ rằng nó có thể vượt qua và chạm mức 100.000 USD vào cuối năm nay".
Trước đó, chuyên gia Robert Kiyosaki - tác giả của một trong những cuốn sách bán chạy nhất thế giới "Rich Dad Poor Dad" (Cha giàu Cha nghèo) - cũng đưa ra sự báo "sốc" về Bitcoin khi cho rằng giá của đồng tiền số này sẽ chạm mức 1,2 triệu USD trong vòng 5 năm tới. Tỷ phú Robert Kiyosaki cho biết ông đã mua Bitcoin với giá 9.000 USD. 

Nguồn:VITIC / Reuters