menu search
Đóng menu
Đóng

Giá Bitcoin ngày 29/5 hồi phục từ mức thấp 35.000 USD, Helium và MaidSafeCoin tăng vọt

09:36 29/05/2021

Đồng Bitcoin kết thúc ngày 28/5 ở mức 35.000 USD do làn sóng bán ra mạnh mẽ trong bối cảnh thị trường tiền kỹ thuật số ngày càng gặp nhiều áp lực từ cơ quan chức năng của các nước.
 
Bitcoin kết thúc ngày 28/5 ở mức giá 35.100 USD, và điều đáng quan ngại cho thị trường này là dù giá giảm thấp như vậy nhưng nhà đầu tư vẫn tỏ ra không quan tâm đến việc mua vào trước kỳ nghỉ cuối tuần.
Sau khi chạm đáy của ngày ở những phút cuối cùng trong ngày 28/5, Bitcoin đảo chiều tăng liên tục cho đến sáng 29/5. Lúc 9h30 sáng nay, Bitcoin đạt 36.504 USD, tức là đã hồi phục khoảng 4% so với cuối phiên trước.
gia bitcoin ngay 29/5
Diễn biến giá BTC trong 24 giời (tới 9h30 sáng 29/5)
Hầu hết các đồng tiền điện tử khác cũng giảm trong phiên 28/5. Theo đó, Altcoin giảm mạnh do các nhà đầu tư thiếu chắc chắn về xu hướng thị trường tuần tới, khi mà Mỹ sắp bước vào kỳ nghỉ dài 3 ngày (2 ngày cuối tuần và ngày thứ Hai – lễ Tưởng niệm). Đó cũng là lý do khiến giao dịch chỉ ở mức thấp. Nhà đầu tư bắt đầu e dè với n hững tài sản rủi ro, làm giảm tác động tích cực từ những thông báo quan trọng như việc Polygon (MATIC) tích hợp bộ dữ liệu của mình vào công nghệ Google Cloud.
Tuy nhiên, bất chấp xu hướng giảm giá áp đảo trên thị trường tiền điện tử, đồng Helium (HNT) vẫn tăng mạnh với mức tăng 28%, đạt cao nhất (mới) của mọi thời đại, là 23,01 USD, sau khi có một Tweet thông báo số lượng điểm phát sóng đang hoạt động trên toàn thế giới đã vượt qua con số 45.000 điểm, cung cấp phạm vi phủ sóng không dây phi tập trung rộng lớn hơn cho các thiết bị Internet vạn vật (IoT).
MaidSafeCoin (MAID) cũng chứng kiến mức tăng 20% và đạt mức cao nhất trong ngày, là 0,52 USD, sau khi ra mắt testnet v2 và Zcash (ZEC) - đã tăng 5% và hiện giao dịch ở mức 159 USD.
Vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu đến ngày 28/5 là 1,567 nghìn tỷ USD, trong đó riêng Bitcoin chiếm 42,8%.
Tuy nhiên, việc các tổ chức đầu tư, mặc dù phần lớn vẫn giữ vững cam kết tiếp tục song hành với tiền điện tử, nhưng không thông báo ‘chúng tôi mua vào lúc giá giảm’ khiến các nhà đầu tư cá nhân tự hỏi không biết liệu đồng tiền này có giảm tiếp nữa hay không.
Một số nhà phân tích đã bắt đầu đồn đoán có thể Bitcoin sẽ giảm xuống chỉ 20.000 USD trong trường hợp xấu nhất.
Các nhà phân tích cho biết, Bitcoin đang dao động trong khoảng giá từ 30.000 USD đến 40.000 USD. Nếu vượt ngưỡng 40.000 USD thì đồng tiền này có thể tiến tiếp để đạt ngưỡng giá trung bình của 50 ngày. Tuy nhiên, nếu xuống dưới mức sàn thì Bitcoin sẽ lao dốc tiếp xuống 20.000 USD. Mức 20.000 USD từ trước tới nay vẫn đặc biệt quan trọng đối với đồng tiền này, nếu xuyên thủng ngưỡng đó thì không loại trừ khả năng những nhà nắm giữ BTC sẽ mất sạch những gì đã có được của nhiều tháng qua.
gia bitcoin ngay 29/5
Diễn biến giá Bitcoi 1 năm qua
Thị trường tiền kỹ thuật số gần đây liên tiếp chịu những sóng gió do nhiều nước lên tiếng trấn áp đồng tiền này.
Mới đây nhất, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) Haruhiko Kuroda lên tiếng cảnh báo về rủi ro từ Bitcoin sau đợt biến động “kinh hoàng” vừa qua trên thị trường tiền số. Trả lời phỏng vấn của Bloomberg, ông Kuroda nói: “Hầu hết giao dịch tiền ảo là đầu cơ và mức độ biến động là cực kỳ cao”, và “Tiền ảo cũng hầu như không được sử dụng làm phương tiện thanh toán”.
Trước đó, trong tháng 5 này, Chính phủ Trung Quốc quy định ngừng mọi hoạt động đào và giao dịch tiền ảo ở nước này.
Hồi tháng 4, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell nói tiền ảo chỉ đơn thuần là công cụ đầu cơ.
Phó chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Luis de Guindos cũng phát biểu rằng tiền ảo không nên được nhìn nhận như một kênh đầu tư thực sự.Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) Andrew Bailey tháng này đã nhiều lần lên tiếng về tiền ảo. Ông nói tiền ảo chẳng có giá trị thực chất gì và các nhà đầu tư tiền ảo nên chuẩn bị sẵn tinh thần cho việc mất sạch tiền.

Nguồn:VITIC tổng hợp

Tags: Bitcoin