menu search
Đóng menu
Đóng

Tháng 6: Lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng 29,8% so với cùng kỳ

09:29 30/06/2016

Theo Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 6/2016 đạt 700.446 lượt khách, giảm 7,5% so với tháng 5/2016 và tăng 29,8 % so với tháng 6/2015.

Trong đó, lượng khách đến bằng phương tiện đường không đạt 628.138 lượt khách, chiếm 89,7% (tăng 49,9% so với tháng 6/2015); khách đến bằng phương tiện đường biển đạt 8.782 lượt khách, chiếm 1,3% (giảm 39,4% so với tháng 6/2015); khách đến bằng phương tiện đường bộ đạt 63.526 lượt khách, chiếm 9,0% (giảm 40,2% so với tháng 6/2015).

Tổng số khách quốc tế đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2016 đạt 4.706.324 lượt khách, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, lượng khách đến bằng phương tiện đường không là 3.920.076 lượt người, tăng 25,9% so với cùng kỳ năm 2015; khách đến bằng phương tiện đường biển là 74.793 lượt người, giảm 27,8% so với cùng kỳ năm 2015; khách đến bằng phương tiện đường bộ là 711.455 lượt người, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2015.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, so với cùng kỳ năm trước, hầu hết các thị trường đều tăng, trong đó: Hồng Kông tăng 128,3%; Trung Quốc tăng 47,9%; tiếp đến là Thái Lan tăng 35,3%; Hàn Quốc tăng 34%; Italy tăng 30,1%; Thụy Điển tăng 24,7%; Anh tăng 24,6%, Tây Ban Nha tăng 22,7%, Hà Lan tăng 22,3%, …. Chỉ có thị trường khách du lịch Campuchia giảm 28,2%.

Ước tính số liệu khách du lịch nội địa trong 6 tháng đầu năm 2016 đạt 32,4 triệu lượt khách. Trong đó, khách lưu trú đạt 15,8 triệu lượt; Tổng thu từ khách du lịch đạt 200.339 tỷ đồng (tính theo mức chi tiêu mới dựa vào kết quả điều tra khách du lịch năm 2013), tăng 22,1% so với cùng kỳ năm 2015.

Theo Tổng Cục Du lich Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch đã đẩy mạnh hoạt động Dự án EU (Dự án chương trình phát triển Năng lực Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội) do Liên minh Châu Âu tài trợ. Dự án đã Gắn kết các hoạt động của các tổ công tác tại khu vực 3 tỉnh Duyên hải Miền Trung và 3 tỉnh Đồng Băng sông Cửu Long, đồng thời hỗ trợ thúc đẩy quan hệ đối tác công tư tại Quảng Ninh; Thực hiện E-marketing thông qua xây dựng trang web chuyên nghiệp, các phương triện truyền thông xã hội, các hỗ trợ tiện ích của Google và các trang thiết bị khác đặc biệt áp dụng cho các Tổ chức Quản lý Điểm đến thí điểm...;

Cùng với đó, dự án đã giới thiệu, triển khai phương pháp thống kê Tài khoản Vệ tinh Du lịch và áp dụng thử nghiệm phối hợp với Trung tâm Công nghệ Thông tin Du lịch, tỉnh Quảng Ninh và khối doanh nghiệp; Tăng cường quá trình phối hợp quản lý ngành Du lịch tại tất cả các Tổ chức Quản lý Điểm đến du lịch mục tiêu; thành lập các Ban điều phối Du lịch cấp tỉnh và các tổ công tác hoạt động tích cực; Xây dựng và triển khai việc phân cụm sản phẩm và lập tuyến điểm du lịch ưu tiên cùng với các tổ công tác tại các tỉnh Duyên hải miền Trung, đồng bằng sông Cửu Long và bắt đầu đưa các tổ công tác tại các tỉnh khu vực Bắc miền Trung đi vào hoạt động từ tháng 05/2016.

Nguồn: thoibaokinhdoanh.vn

Tags: du lịch