menu search
Đóng menu
Đóng

Tỷ giá USD ngày 03/6/2022 quay đầu giảm

10:41 03/06/2022

Hôm nay, tỷ giá trung tâm tăng so với hôm qua, nhưng giá USD tại đa số ngân hàng Thương mại và giá bán USD trên thị trường tự do lại giảm.

Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.069 VND/USD (tăng 3 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 VND/USD và bán ra ở mức 23.250 VND/USD (không đổi cả 2 chiều mua bán).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.780 đồng/USD và bán ra 23.830 đồng/USD, giá mua và giá bán cùng giảm 20 đồng so với hôm qua.
Tỷ giá USD ngày 03/6/2022
                                                                            ĐVT: VND/USD

Tỷ giá USD ngày 03/6/2022 quay đầu giảm

USD thế giới ngừng tăng
USD Index hiện ở mức 101,68 theo ghi nhận lúc 7h (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD tăng 0,07% ở mức 1,0755. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,01% ở mức 1,2578. Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,08% ở mức 129,77.
Theo Investing, đồng USD đã giảm nhẹ khi kết phiên hôm qua khi tâm lý rủi ro trở nên vững chắc hơn đã thúc đẩy các nhà đầu tư tiếp cận với các loại tiền tệ có lợi suất cao hơn dù trước đó đồng bạc xanh đã có đà tăng mạnh nhờ lực hỗ trợ bởi lợi suất kho bạc Mỹ tăng.
Lợi suất chuẩn kỳ hạn 10 năm của trái phiếu chính phủ Mỹ đã đạt mức cao nhất trong hai tuần vào ngày 1/6/2022 cùng dữ liệu cho thấy hoạt động sản xuất của Mỹ đã tăng vào tháng 5/2022 do nhu cầu hàng hóa vẫn mạnh. Tỷ lệ việc làm của Mỹ cũng duy trì ở mức cao. Lợi suất đang có xu hướng tăng do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã nhanh chóng tăng lãi suất trong nỗ lực kiềm chế lạm phát và tránh suy thoái kinh tế.
Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi báo cáo việc làm của Mỹ vào hôm nay, bao gồm cả bảng lương phi nông nghiệp. Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ có cuộc họp chính sách vào tuần sau, dự kiến sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về kế hoạch tăng lãi suất.
Thị trường chứng khoán trên thế giới hôm qua phần lớn đã phục hồi mạnh do kỳ vọng việc Ả Rập Saudi có thể thúc đẩy sản xuất, hạ nhiệt giá dầu, giúp cân bằng lo ngại về lạm phát gia tăng và thắt chặt chính sách tiền tệ.
John Doyle, phó ban giao dịch tại Monex USA cho biết trong các yếu tố tác động đến đồng bạc xanh ngày hôm qua, tâm lý chấp nhận rủi ro là chủ yếu, được củng cố bởi tin tức Ả Rập Saudi có thể “bơm” thêm dầu và Trung Quốc giảm phong tỏa dịch bệnh. Hôm qua, OPEC + cũng đồng ý tăng sản lượng dầu thô để bù đắp cho sự sụt giảm sản lượng của Nga.
Đồng USD ngoài ra không tìm thấy quá nhiều hỗ trợ từ dữ liệu bảng lương tư nhân của Mỹ tăng ít hơn nhiều so với dự kiến trong tháng 5, chứng tỏ nhu cầu lao động bắt đầu chậm lại trong bối cảnh lãi suất cao hơn và điều kiện tài chính thắt chặt mặc dù tỷ lệ việc làm mới vẫn rất cao.
 

Nguồn:Vinanet/VITIC