menu search
Đóng menu
Đóng

Tỷ giá USD ngày 11/6/2022 trên thị trường tự do tăng

16:25 11/06/2022

Hôm nay, tỷ giá trung tâm không đổi so với hôm qua nhưng giá USD tại đa số ngân hàng Thương mại giảm và giá bán USD trên thị trường tự do tăng.

Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.065 VND/USD (không đổi so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 VND/USD và bán ra ở mức 23.250 VND/USD (không đổi cả 2 chiều mua bán).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.780 đồng/USD và bán ra 23.810 đồng/USD, giá mua tăng 80 đồng và giá bán tăng 40 đồng so với hôm qua.
Tỷ giá USD ngày 11/6/2022
ĐVT: VND/USD

Tỷ giá USD ngày 11/6/2022 trên thị trường tự do tăng

USD thế giới tăng
USD Index đóng cửa ở mức 104,19 theo ghi nhận lúc 7h (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD giảm 0,95% ở mức 1,0518. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 1,44% ở mức 1,2315. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,03% ở mức 134,42.
Theo Investing, đồng USD đã tăng lên mức cao nhất 4 tuần qua so với rổ tiền tệ chính sau khi dữ liệu cho thấy giá tiêu dùng của Mỹ tăng nhanh trong tháng 5, ủng hộ cho việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể phải tiếp tục tăng lãi suất trong tháng 9 để chống lại lạm phát.
Báo cáo lạm phát được công bố trước ngày Fed được dự đoán sẽ tăng lãi suất 50 điểm cơ bản lần thứ hai vào ngày 15/6. Ngoài ra, Fed dự kiến sẽ tăng lãi suất chính sách của mình thêm nửa điểm phần trăm vào tháng 7. John Doyle, phó giám đốc kinh doanh của Monex USA cho biết lạm phát hiện đang ở mức cao nhất trong 40 năm và vẫn còn quá ít bằng chứng cho thấy nó đã đạt đỉnh. Thị trường chứng khoán cũng đang kỳ vọng Fed có thể tìm thấy thời điểm đẩy nhanh việc tăng lãi suất.
Đồng USD cũng đang tăng giá trên diện rộng so với đồng yen Nhật Bản, một phần do đồng yen đã suy yếu nhiều trong năm nay do dự đoán BOJ sẽ giữ vững lập trường chính sách cực kỳ nới lỏng của mình. Chính phủ Nhật Bản trong một tuyên bố đã bày tỏ lo ngại về việc yen Nhật có thể trượt xuống mức thấp nhất trong hai thập kỷ.
Sau cuộc họp với quan chức Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ), chuyên gia tiền tệ Masato Kanda nhận định Tokyo sẽ có hành động thích hợp khi cần thiết. Đó là một dấu hiệu cho thấy Nhật Bản vẫn có thể cân nhắc việc can thiệp vào tỷ giá trong nỗ lực ổn định đồng yen.
USD cũng đã tăng đáng kể so với đồng franc Thụy Sĩ sau khi Bộ Tài chính Mỹ hôm qua cho biết Thụy Sĩ tiếp tục vượt quá ngưỡng có thể thao túng tiền tệ theo Luật thương mại năm 2015 của Mỹ.
Dữ liệu lạm phát của Mỹ mới đây đã tác động mạnh vào tâm lý rủi ro của các nhà đầu tư, khiến đồng đô la Úc nhạy cảm với rủi ro đã đảo ngược hướng giao dịch, giảm giá trong phiên cuối tuần. Ở một diễn biến khác, đồng bảng Anh đã thiết lập tuần giảm thứ hai liên tiếp do triển vọng kinh tế ảm đạm của nước này khiến các nhà đầu tư quan ngại.
 

Nguồn:Vinanet/VITIC