menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới giảm hơn 5%

07:44 15/03/2022

Giá dầu giảm hơn 5% vào thứ Hai (14/3), xuống mức thấp nhất trong gần hai tuần, trong bối cảnh hy vọng về tiến triển ngoại giao giữa Nga- Ukraine sẽ thúc đẩy nguồn cung dầu toàn cầu, trong khi đại dịch ở Trung Quốc gia tăng sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu.
 
Dầu Brent kỳ hạn giảm 5,77 USD, tương đương 5,1%, xuống 106,90 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ (WTI) giảm 6,32 USD, tương đương 5,8%, xuống 103,01 USD. Đó là mức đóng cửa thấp nhất đối với WTI kể từ ngày 28 tháng 2 và thấp nhất đối với Brent kể từ ngày 1 tháng 3. Cả hai loại dầu đều tăng kể từ khi căng thẳng giữa Nga và Ukraine và tăng khoảng 36% cho đến nay trong năm nay.
Kaushal Ramesh, nhà phân tích của nhà cung cấp nghiên cứu năng lượng Rystad Energy cho biết: “Giá dầu đang phản ánh tâm lý giảm giá do kỳ vọng về những diễn biến tích cực trong vòng đàm phán Nga-Ukraine mới nhất”.
Giá dầu Brent và WTI đã biến động nhất kể từ tháng 6 năm 2020.
Các nhà phân tích tại tập đoàn tư vấn năng lượng EBW Analytics lưu ý rằng "một đợt bùng phát COVID mới ở Trung Quốc đang dẫn đến tình trạng lưu lượng giao thông hạn chế do Omicron lây lan", điều này có thể làm giảm nhu cầu năng lượng toàn cầu vì Trung Quốc là nhà nhập khẩu dầu, khí đốt tự nhiên hóa lỏng và than lớn nhất thế giới.
Một tỉnh đông bắc Trung Quốc đã áp đặt lệnh ngừng du lịch do dịch bệnh Omicron bùng phát.
Sản lượng dầu và khí ngưng tụ của Nga tính đến thời điểm này đã tăng lên 11,12 triệu thùng/ngày vào tháng 3.
Nga là nước xuất khẩu dầu thô và các sản phẩm dầu hàng đầu thế giới, cung cấp khoảng 7 triệu thùng/ngày hoặc 7% nguồn cung toàn cầu.
Một bộ trưởng cấp cao cho biết Thủ tướng Anh Boris Johnson đang cố gắng thuyết phục Ả Rập Xê-út tăng sản lượng dầu, trong khi Giám đốc Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) Fatih Birol thúc giục các nước sản xuất tăng thêm dầu.
Ấn Độ cho biết họ có thể giải phóng thêm dầu từ kho dự trữ quốc gia.
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ dự kiến sẽ bắt đầu tăng lãi suất trong tuần này, điều này sẽ thúc đẩy đồng USD.
Các nhà giao dịch cho biết, các kho dự trữ dầu thô tại trung tâm lưu trữ Cushing ở Oklahoma đã tăng vào tuần trước, lần đầu tiên trong năm nay.
 

Nguồn:VITIC/Reuters