menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới hồi phục do dự báo về nguồn cung thắt chặt

12:20 25/07/2021

Giá dầu tăng cao hơn vào thứ sáu (23/7), phục hồi mạnh mẽ từ mức giảm mạnh vào thứ hai, được củng cố bởi kỳ vọng rằng nguồn cung sẽ tiếp tục thắt chặt trong năm.
 
Giá dầu và các tài sản rủi ro khác đã giảm vào đầu tuần do lo ngại về tác động lên nền kinh tế và nhu cầu dầu thô từ các trường hợp gia tăng của biến thể COVID-19 Delta ở Mỹ, Anh, Nhật Bản và các nơi khác.
Dầu thô Brent kết thúc phiên giao dịch ngày 23/7 tăng 31US cent, tương đương 0,4% lên 74,10 USD/thùng sau khi tăng 2,2% vào thứ Năm. Dầu thô (WTI) của Mỹ tăng 16 cent, tương đương 0,2%, ở mức 72,07 USD, sau khi tăng 2,3% vào thứ Năm.
Trong tuần, dầu Brent đã tăng 0,7% sau khi giảm trong ba tuần liên tiếp, trong khi WTI tăng 0,4% sau khi giảm trong hai tuần.
Cả hai loại dầu đều giảm khoảng 7% vào thứ Hai, nhưng giá đã hồi phcuj trở lại, với các nhà đầu tư kỳ vọng nhu cầu vẫn mạnh và thị trường nhận được sự hỗ trợ từ kho dự trữ dầu giảm và tỷ lệ tiêm chủng tăng.
Tăng trưởng nhu cầu dự kiến sẽ vượt cung sau thỏa thuận hôm Chủ nhật giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, được gọi chung là OPEC +, tăng thêm 400.000 thùng/ngày (bpd) mỗi tháng kể từ tháng 8/2021.
Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết trong một báo cáo rằng thị trường bắt đầu cảm thấy mức tăng của OPEC + sẽ không đủ để giữ thị trường cân bằng và hàng tồn kho ở Mỹ và khắp các nước OECD sẽ tiếp tục giảm.
Tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng 2,1 triệu thùng trong tuần trước, nhưng các kho dự trữ tại điểm giao hàng WTI ở Cushing, Oklahoma đã xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1 năm 2020.
Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co BKR.N cho biết số giàn khoan dầu của Mỹ đã tăng bảy lên 387 trong tuần này, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2020. Tuy nhiên, sự phục hồi của hoạt động khoan còn khiêm tốn do các nhà sản xuất ưu tiên thắt chặt chi tiêu.

Nguồn:VITIC/Reuters