menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới hôm nay 25/10 tăng

14:54 25/10/2021

Giá dầu thế giới phiên chiều thứ hai (25/10) tăng, kéo dài mức tăng ở cuối tuần trước lên mức cao nhất trong nhiều năm do nguồn cung dầu toàn cầu thắt chặt, trong bối cảnh nhu cầu nhiêu liệu ở Mỹ và các nơi khác trên thế giới tăng.

Giá dầu thô Mỹ (WTI) giao sau tăng 62 US cent tương đương 0,7% lên 84,38 USD/thùng, sau khi tăng 1,5% vào thứ sáu (22/10), chạm mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2014 ở mức 84,76 USD/thùng trước đó trong phiên.
Giá dầu Brent giao sau tăng 56 US cent tương đương 0,7% lên 86,09 USD/thùng, sau mức tăng 1,1% vào thứ sáu (22/10), trước đó giá dầu đạt 86,43 USD/thùng, đạt mức cao nhất kể tháng 10 năm 2018.
Tetsu Emori, Giám đốc điều hành của Emori Fund Management Inc., cho biết: “Với nhu cầu nhiên liệu ổn định ở Mỹ trong bối cảnh nguồn cung thắt chặt, thị trường dầu vẫn khá mạnh, điều này khiến một số nhà đầu cơ rút ngắn các vị thế bán”, Tetsu Emori, Giám đốc điều hành của Emori Fund Management Inc.
Sau hơn một năm nhu cầu nhiên liệu giảm sút, mức tiêu thụ xăng và sản phẩm chưng cất đã trở lại phù hợp với mức trung bình trong 5 năm tại Mỹ, quốc gia tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới.
Trong khi đó, các công ty năng lượng Mỹ tuần trước đã cắt giảm các giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên lần đầu tiên trong bảy tuần ngay cả khi giá dầu tăng, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co BKR.N cho biết trong báo cáo theo dõi vào thứ Sáu.
Giá dầu cũng được củng cố bởi những lo lắng về tình trạng thiếu hụt than và khí đốt ở Trung Quốc, Ấn Độ và châu Âu, điều này đã thúc đẩy việc chuyển đổi nhiên liệu sang dầu diesel và dầu nhiên liệu cho năng lượng.
Tuy nhiên, các nhà phân tích cảnh báo rằng có thể sẽ có một số điều chỉnh trong những tuần tới do giá dầu thô tăng mạnh đã dẫn đến tâm lý thận trọng ngày càng tăng.
Emori cho biết: “Mức tăng phần trăm của WTI cho đến nay trong năm nay đã đạt mức trong năm 2007 và 2009 khi chúng tôi chứng kiến một đợt tăng mạnh”.
 

Nguồn:VITIC/Reuters