menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới tăng do lo ngại về nguồn cung

14:35 27/02/2024

Giá dầu thế giới tiếp tục nối đà tăng của ngày hôm trước trong bối cảnh lo lắng về nguồn cung.
 
Dầu thô Brent giảm 1 cent xuống 82,52 USD/thùn, trong khi giá dầu thô Mỹ (WTI) tăng 1 cent lên 77,59 USD/thùng.
Tony Sycamore, nhà phân tích tại IG ở Sydney, cho biết: “Những lo ngại xung quanh sự gián đoạn vận chuyển ở Biển Đỏ đã tác động tới giá dầu thô phục hồi.
Cả hai loại dầu chuẩn đều tăng hơn 1% vào thứ Hai, sau khi giảm 2% -3% so với tuần trước do thị trường cho rằng việc cắt giảm lãi suất có thể mất nhiều thời gian hơn.
Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Thành phố Kansas, Jeffrey Schmid hôm thứ Hai đã sử dụng bài phát biểu đầu tiên về chính sách để báo hiệu rằng ông, giống như hầu hết các đồng nghiệp ở ngân hàng trung ương, không vội cắt giảm lãi suất. Chi phí vay cao thường làm giảm tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu mỏ.
Giá dầu cũng được hỗ trợ vào thứ Ba bởi những dấu hiệu cho thấy nhu cầu được cải thiện ở Trung Quốc.
Các nhà phân tích từ Ngân hàng ANZ cho biết trong một ghi chú: “Những lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc đang giảm bớt, do các nhà máy lọc dầu tiếp tục mua mạnh trên thị trường vật chất sau đợt du lịch trong dịp Tết Nguyên đán.
Trọng tâm thị trường trong ngày sẽ là dữ liệu hàng tuần của nhóm công nghiệp Viện Dầu khí Mỹ về tồn kho dầu thô của Mỹ sẽ được công bố lúc chiều ngày 27/2.
Các nhà phân tích ước tính trung bình rằng tồn kho dầu thô tăng khoảng 1,8 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 23 tháng 2.

 

Nguồn:VITIC/Reuters