menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới tăng do lo ngại về sản lượng của Mỹ

09:55 17/09/2024

Giá dầu thế giới tăng vào phiên sáng thứ ba (17/9), khi thị trường lo ngại về sản lượng của Mỹ sau cơn bão Francine và dự báo về dự trữ dầu thô của Mỹ thấp hơn.
 
Giá dầu thô Brent giao tháng 11 tăng 16 US cent, tương đương 0,2% lên 72,91 USD/thùng. Giá dầu thô Mỹ giao tháng tháng 10 tăng 34 US cent, tương đương 0,5%, lên 70,43 USD/thùng.
Cả hai loại dầu đều tăng trong phiên trước khi tác động liên tục của cơn bão Francine đối với sản lượng tại Vịnh Mexico của Mỹ đã bù đắp cho thông tin lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc.
Theo Cục An toàn và Thực thi Môi trường Hoa Kỳ (BSEE), cơn bão đã ảnh hưởng tới hơn 12% sản lượng dầu thô và 16% sản lượng khí đốt tự nhiên tại Vịnh Mexico của Mỹ.
Thị trường đang theo dõi chặt chẽ quyết định sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ về việc cắt giảm lãi suất. Lãi suất thấp hơn sẽ làm giảm chi phí vay và có khả năng thúc đẩy nhu cầu dầu mỏ bằng cách hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.
"Kỳ vọng ngày càng tăng về việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ đã thúc đẩy tâm lý nhà đầu tư", các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý, đồng thời nói thêm rằng tình trạng gián đoạn nguồn cung đang diễn ra cũng hỗ trợ thị trường dầu mỏ.
Các nhà đầu tư cũng để mắt đến dự kiến lượng dầu thô dự trữ của Mỹ sẽ giảm, có khả năng giảm khoảng 200.000 thùng trong tuần tính đến ngày 13 tháng 9, dựa trên cuộc thăm dò của Reuters.
Tuy nhiên, nhu cầu tăng trưởng thấp hơn dự kiến tại Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, đã hạn chế mức tăng giá. Dữ liệu của chính phủ cho thấy, sản lượng lọc dầu của Trung Quốc đã giảm trong tháng thứ năm vào tháng 8 do nhu cầu nhiên liệu giảm và biên độ xuất khẩu yếu.
 

Nguồn:Vinanet/Reuters