menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới tuần kết thúc 19/6 giảm 6%

08:59 20/06/2022

Giá dầu giảm khoảng 6% xuống mức thấp nhất trong 4 tuần vào thứ Sáu (17/6) do lo ngại rằng việc các ngân hàng trung ương lớn tăng lãi suất có thể làm chậm nền kinh tế toàn cầu và cắt giảm nhu cầu năng lượng.
 
- Dầu Brent và WTI công bố mức giảm hàng tuần trong hơn một tháng qua
- Đồng USD tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 2002 vào đầu tuần
- Các ngân hàng trung ương tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát
Thông tin tác động tới giá dầu, đồng đô la Mỹ trong tuần này đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 2002 so với rổ tiền tệ, khiến giá dầu trở nên đắt hơn đối với những người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.
Dầu Brent giảm 6,69 USD, tương đương 5,6%, xuống 113,12 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ ở mức trung bình Tây Texas (WTI) giảm 8,03 USD, tương đương 6,8%, xuống 109,56 USD.
Đó là mức đóng cửa thấp nhất đối với Brent kể từ ngày 20 tháng 5 và thấp nhất đối với WTI kể từ ngày 12 tháng 5. Đây cũng là mức giảm tỷ lệ phần trăm hàng ngày lớn nhất đối với Brent kể từ đầu tháng 5 và lớn nhất đối với WTI kể từ cuối tháng 3.
Trong tuần, giá dầu Brent giảm lần đầu tiên sau 5 tuần, trong khi WTI giảm lần đầu tiên sau 8 tuần.
Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của công ty dữ liệu và phân tích OANDA cho biết: “Giá dầu thô giảm khi đồng USD tăng, Nga dự báo xuất khẩu dầu sẽ tăng và khi lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu gia tăng”.
Các ngân hàng trung ương lớn trên toàn cầu hiện đang thắt chặt chính sách tiền tệ để kiểm soát lạm phát sau một thời gian dài nới lỏng chính sách do đại dịch để tránh suy thoái kinh tế.
Giá xăng và dầu diesel kỳ hạn tại Mỹ cũng giảm 4% do lo ngại giá xăng tăng vọt sẽ làm giảm nhu cầu của người dân.
Các công ty năng lượng Mỹ trong tuần này đã đưa vào hoạt động thêm 4 giàn khoan dầu.
Trong khi đó, Nga dự báo kim ngạch xuất khẩu dầu của nước này sẽ tăng trong năm 2022 bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây và cấm vận của châu Âu. 

Nguồn:VITIC/Reuter