menu search
Đóng menu
Đóng

Indonesia tăng sản lượng than nhằm đáp ứng nguồn cung

11:00 11/08/2022

Indonesia - nước xuất khẩu than nhiệt lớn nhất thế giới - có thể sẽ tăng sản lượng để giúp đáp ứng nhu cầu từ các quốc gia mất nguồn cung từ Nga, bộ trưởng năng lượng của nước này cho biết.
Bộ trưởng Năng lượng và Tài nguyên Khoáng sản, ông Arifin Tasrif, cho biết một số quốc gia đã yêu cầu Indonesia cung cấp than sau khi Nga chịu các lệnh trừng phạt liên quan đến cuộc xung đột tại Ukraine.
Phát biểu bên lề Diễn đàn Năng lượng Sydney do chính phủ Úc và Cơ quan Năng lượng Quốc tế tổ chức, ông Tasrif cho biết: "Chúng tôi sẽ giúp các quốc gia đang thiếu loại vật liệu này nhiều nhất có thể."
Mục tiêu của Indonesia về sản lượng than trong năm nay là 663 triệu tấn. Bộ trưởng không nói rõ liệu có thể nâng mục tiêu sản lượng lên mức bao nhiêu.
Ông Tasrif cho biết: "Chúng tôi có các nguồn lực. Nếu nhìn vào cán cân cung cầu, chúng tôi phải tăng sản lượng của mình", đồng thời nói thêm rằng các công ty khai khoáng tại nước này có nghĩa vụ dự trữ 25% sản lượng cho thị trường nội địa.
Hội nghị tại Sydney tập trung vào vấn đề an ninh năng lượng và tìm cách đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang trung hòa carbon.
Indonesia coi việc thu hồi và lưu trữ carbon (CCS) là cách thức quan trọng để đạt được các mục tiêu trung hòa carbon và có kế hoạch cấp tín chỉ carbon cho các dự án CCS, ông Tasrif nói.
Ông cho biết Indonesia sẽ sớm phát hành tín chỉ carbon đầu tiên cho các loại dự án khác.
Hiện đã có ba dự án thử nghiệm CCS ở Indonesia. Trong đó có hai dự án của các công ty dầu khí lớn như BP và ExxonMobil Corp về nghiên cứu CCS, và dự án của chính phủ nhằm tìm cách thu hồi carbon từ các ngành công nghiệp khác để lưu trữ trong các mỏ dầu khí ngoài khơi đã cạn kiệt.

Nguồn:Vinanet/VITIC (Theo Reuters)