menu search
Đóng menu
Đóng

Sản lượng cát dầu Canada tăng 42% vào năm 2025

16:28 28/06/2016

Vinanet - Giới phân tích tại HIS Energy cho biết sản lượng dầu cát Canada sẽ tăng 42% lên 3,4 triệu thùng/ngày vào năm 2025, hầu hết sản lượng đó đến từ việc mở rộng các cơ sở hiện có hơn là từ các dự án mới.
Sản lượng tăng một triệu thùng/ngày trong 9 năm tới là ít hơn những gì HIS đã ước tính trước khi giá dầu toàn cầu suy sụp.
Giá dầu thấp đã buộc các nhà sản xuất nhưu Cenovus Energy và Royal Dutch Shell đột ngột hãm phanh phê duyệt các nhà máy cát dầu mới, trong khi tất cả các dự án hiện nay sẽ được hoàn thành vào trước năm 2018.
Tăng trưởng trong tương lai sẽ đến từ cái gọi là mở rộng “những khu đất bỏ hoang” nơi chi phí đã giảm do hoạt động xây dựng thấp, hiệu quả hoạt động đã nâng cao và giá khí đốt tự nhiên rẻ hơn.
Kevin Birn, giám đốc của HIS Energy cho biết “chúng tôi dự kiến các nhà sản xuất dầu cát tập trung đầu tư tương lai trong những năm tới vào các dự án kinh tế nhất của họ - trong đó chúng tôi dự kiến mở rộng các cơ sở hiện có”. “Việc mở rộng các cơ sở hiện nay được hiểu là cho dầu lần đầu tốt hơn, nhanh hơn là xây dựng.
HIS ước tính rằng kể từ năm 2014, chi phí xây dựng và hoạt động một nhà máy dầu cát mới giảm 10 USD/thùng, và dự án rẻ nhất – mở rộng hoạt động cát dầu – có thể hòa vốn tại mức giá dầu Mỹ khoảng 50 USD/thùng.
Nguồn: VITIC/ Reuters

Nguồn:Vinanet