menu search
Đóng menu
Đóng

Saudi Arabia có thể thay đổi nhẹ giá dầu thô Arab Light xuất sang châu Á vào tháng 11

16:18 03/10/2017

Vinanet - Nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới Saudi Arabia được dự kiến thay đổi nhẹ dầu thô Arab Light xuất sang châu Á vào tháng 11, bất chấp giá dầu thô Trung Đông tăng.
Nhà sản xuất này có thể giữ giá bán chính thức đối với loại này không đổi hay tăng 10 cent/thùng, các nguồn tin từ 4 nhà máy lọc dầu và kinh doanh cho biết trong một khảo sát của Reuters.
Saudi Arabai có thể nâng giá để phản ánh một thị trường dầu thô Trung Đông mạnh hơn. Giá giao ngay cao hơn so với giá giao trong tương lai, thường cho thấy nhu cầu mạnh hơn.
Tuy nhiên, các nguồn tin khác dự kiến Saudi Arabia có thể tính giá cao hơn đối với dầu Oman, một loại dầu thô tiêu chuẩn khác của Trung Đông, trong tuần giao dịch trước.
Giá bán chính thức của dầu thô Saudi Arabia được định giá bởi giá trung bình của dầu Oman và Dubai chào mỗi tháng.
Giá bán chính thức của Saudi Arabia thường được phát hành khoảng mùng 5 mỗi tháng và thiết lập xu hướng cho giá dầu Iran, Kuwaiti và Iraq.
Công ty Saudi Aramco thiết lập giá dầu thô của họ dựa trên khuyến nghị từ các khách hàng và sau khi tính toán sự thay đổi trong giá trị dầu của họ trong tháng qua, dựa vào sản lượng và giá sản phẩm.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet