menu search
Đóng menu
Đóng

TT dầu TG ngày 2/6: Giá thoái lui do đồng USD mạnh

09:28 02/06/2018

Vinanet - Giá dầu thoái lui sau khi đồng USD mạnh lên bởi số liệu việc làm của Mỹ tốt hơn dự kiến, gây áp lực cho các hàng hóa tính giá bằng đồng bạc xanh này.
Dầu thô Tây Texas WTI kỳ hạn chốt phiên giảm 1,23 USD/thùng xuống 65,81 USD/thùng. Trong tuần này dầu WTI giảm khoảng 3%, cộng thêm vào mức sụt giảm gần 5% trong tuần trước. Dầu Brent giảm 77 US cent xuống 76,79 USD/thùng, giá tăng 0,4% trong tuần này.
Mức chênh của dầu WTI với dầu Brent nới rộng, chốt phiên ở mức 11,02 USD/thùng, trong phiên có lúc chênh lệch lên tới 11,57 USD/thùng, lớn nhất kể từ năm 2015.
Tăng trưởng việc làm tại Mỹ trong tháng 5 mạnh lên và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,8%, mức thấp nhất trong 18 năm. Báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cũng cho thấy mức tăng lương mạnh, làm tăng triển vọng Cục dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất trong tháng 6 và cuối năm nay.
Đồng đô la mạnh đã châm ngòi cho việc bán ra hàng hóa định giá bằng USD, theo lời John Kilduff, một đối tác của Again Capital Management.
Những lo ngại về sản lượng dầu thô của Mỹ ngày càng tăng và thiếu công suất đường ống dẫn dầu gây sức ép cho giá dầu WTI, tăng gấp đôi mức chiết khấu so với dầu Brent trong một tháng.
Sản lượng dầu thô của Mỹ tăng lên 10,47 triệu thùng/ngày trong tháng 3, tháng cao kỷ lục theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ.
Trên cơ sở số liệu hàng tuần, sản lượng của Mỹ tăng lên 10,8 triệu thùng/ngày trong tuần trước, gần bằng sản lượng của Nga.
Theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, các nhà khoan dầu Mỹ đã bổ sung 2 giàn khoan trong tuần này đưa tổng số giàn khoan lên tới 861 giàn, mạnh nhất kể từ tháng 3/2015. Các nhà khoan dầu đã bổ sung số giàn khoan 8 lần trong 9 tuần qua.
Saudi Arabia và Nga đã thảo luận tăng sản lượng bù cho nguồn cung thiếu hụt từ Venezuela và giải quyết những lo ngại về ảnh hưởng của các lệnh trừng phạt từ Mỹ tới sản lượng của Irna. Sự tăng sản lượng sẽ là dần dần. Nga có thể nâng sản lượng dầu trong vài tháng nếu có quyết định nới lỏng thỏa thuận cắt giảm sản lượng.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet